Bảo hiểm hành khách hàng

09/03/2016 10:04 GMT+7

Chỉ việc xác minh tại công an nhưng Công ty CP Bảo hiểm Quân đội chi nhánh Đà Nẵng không thực hiện, ngâm hồ sơ của khách hàng thân thiết hơn hai tháng qua.

Chỉ việc xác minh tại công an nhưng Công ty CP Bảo hiểm Quân đội chi nhánh Đà Nẵng không thực hiện, ngâm hồ sơ của khách hàng thân thiết hơn hai tháng qua.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông - Ảnh: Nguyễn TúHiện trường vụ tai nạn giao thông - Ảnh: Nguyễn Tú
Theo biên bản giải quyết vụ tai nạn giao thông của Đội CSGT Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), chiều 15.11.2015, ông Nguyễn Hùng (40 tuổi, ngụ Q.Sơn Trà) điều khiển xe máy BS 43H5-7866 trên đường Võ Nguyên Giáp hướng về bán đảo Sơn Trà. Đến trụ điện 210 (thuộc P.Mân Thái), xe ông Hùng va chạm ô tô BS 43B-009.01 do ông Trịnh Thanh Phương (52 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) điều khiển đang quay đầu xe.
Ông Hùng bị chấn động não và hư hỏng xe máy; ông Phương hỗ trợ ông Hùng 13 triệu đồng tiền điều trị tại bệnh viện và 500 ngàn đồng thuốc men tại nhà. Cũng theo biên bản, ông Hùng bãi nại, không yêu cầu thêm và cam kết tự chịu trách nhiệm điều trị cũng như sửa chữa xe. Sau đó, ông Phương mang bản sao hồ sơ của Đội CSGT Công an Q.Sơn Trà đến Công ty CP Bảo hiểm Quân đội chi nhánh Đà Nẵng để làm thủ tục thanh toán thì bị từ chối mức 13 triệu đồng, chỉ đồng ý bồi hoàn 3 triệu đồng. Theo ông Phương, phía bảo hiểm giải quyết không thỏa đáng vì mức bảo hiểm bồi thường tối đa đến 70 triệu đồng/vụ.
Bà Hồ Thị Mỹ Linh, Trưởng phòng kinh doanh Hải Châu (Công ty CP Bảo hiểm Quân đội chi nhánh Đà Nẵng) cho hay theo nguyên tắc thì bảo hiểm bồi hoàn lại số tiền mà khách hàng bồi thường cho bên thứ 3, tức là nạn nhân Nguyễn Hùng, nhưng bà nghi vấn hồ sơ có dấu hiệu sửa chữa nên chưa giải quyết. Theo bà Linh, số tiền 13 triệu đồng được ghi bằng chữ: “Mười Ba triệu đồng” là vô lý vì không công an nào lại viết hoa chữ “Ba” giữa câu như vậy. Bà Linh nghi vấn đã có viết thêm chữ “Mười” vào trước chữ “Ba”.
Khi được hỏi việc giải quyết bảo hiểm căn cứ theo nguyên tắc nào, thì bà Linh thừa nhận căn cứ hồ sơ. Nhưng bà Linh không xác minh hồ sơ gốc tại Đội CSGT Công an Q.Sơn Trà, mà lập luận theo kiểu suy đoán để từ chối bồi hoàn 13 triệu đồng. Chưa hết, theo quy định, hồ sơ bảo hiểm phải giải quyết trong vòng 30 ngày, nhưng nay đã hơn 2 tháng vẫn chưa xong. Trong khi, chính bà Linh cũng thừa nhận đây là “khách hàng thân tình 9 năm rồi”, gắn bó với Công ty CP Bảo hiểm Quân đội chi nhánh Đà Nẵng từ ngày thành lập.
Mới đây, bà Linh gửi đến báo Thanh Niên 1 bản tường trình cho rằng do ông Nguyễn Hùng viết ngày 14.1, tức sau khi ông Phương khiếu nại đến báo Thanh Niên và phóng viên liên hệ Công ty CP Bảo hiểm Quân đội chi nhánh Đà Nẵng. Nội dung cho rằng ông Phương chỉ bồi thường 3 triệu đồng nhưng chữ viết khác với các giấy tờ mà ông Hùng viết trong hồ sơ Đội CSGT Công an Q.Sơn Trà.
Trong khi đó, ngày 2.2, trả lời Thanh Niên, Đội CSGT Công an Q.Sơn Trà khẳng định, hồ sơ gốc thể hiện ông Hùng đã nhận 13 triệu đồng bồi thường chứ không phải 3 triệu đồng. Như vậy, bà Linh và Công ty CP Bảo hiểm Quân đội chi nhánh Đà Nẵng không căn cứ hồ sơ gốc công an mà dùng nhiều cách đối phó để hành khách hàng đã mua bảo hiểm tại công ty mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.