Bắt băng chuyên dàn cảnh đụng xe ở Sài Gòn để trộm tài sản

09/07/2015 16:06 GMT+7

(TNO) Chiều nay 9.7, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Hạnh (34 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) và Huỳnh Ngọc Lan (33 tuổi, ngụ P.2, Q.Bình Thạnh) do liên quan đến hàng loạt vụ trộm cắp tài sản.

(TNO) Chiều nay 9.7, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Hạnh (34 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) và Huỳnh Ngọc Lan (33 tuổi, ngụ P.2, Q.Bình Thạnh) do liên quan đến hàng loạt vụ trộm cắp tài sản.

Hai nghi can trên bị công an xác định nằm trong băng nhóm chuyên dàn cảnh đụng xe, sau đó thực hiện hành móc túi lấy trộm tiền, tài sản của người đi đường trong thời gian qua.
Từ tin báo của người dân, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.Bình Thạnh đã tung hàng chục trinh sát rải đi các tuyến đường để theo dõi băng nhóm này. Đến chiều tối 7.7, trinh sát bắt được Hạnh và Lan khi cả hai đi trên đường Bùi Đình Túy, Q.Bình Thạnh.
Nghi phạm Huỳnh Ngọc Lan
Qua khai thác nhanh, hai đối tượng này khai nhận chỉ trong ngày 7.7, nhóm này đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ dàn cảnh đụng xe, lấy trộm được nhiều tài sản có giá trị của người đi đường trên địa bàn Q. Bình Thạnh, Q.1...
Cụ thể, chiều 7.7, Hạnh điều khiển xe máy mang BKS 59F1-643.41 chở Lan đi đến đường Huỳnh Tịnh Của, P.19, Q. Bình Thạnh rồi cố tình cho xe máy tông vào xe của chị P.L (30 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) khiến nạn nhân té xuống đường. Sau đó Hạnh xông đến chửi bới chị này, trong khi Lan tiến đến dìu nạn nhân đứng dậy rồi thò tay móc túi lấy trộm iPhone 6 Plus của nạn nhân để trong túi áo, rồi cả hai lên xe bỏ đi.
Tiếp đó, cũng với thủ đoạn trên, hai đối tượng này dàn cảnh đụng xe rồi móc túi chị H.A (21 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh) tại đường Tầm Vu, P.26, Q.Bình Thạnh, lấy cắp điện thoại hiệu Noika.
Phạm Văn Hạnh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp
Sau khi trộm cướp thành công, nhóm này chạy ngược ra đường Điện Biên Phủ, P.Đa Kao, Q.1, tiếp tục chiêu thức cũ và móc túi chị T.X (22 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), lấy được điện thoại di động, lên xe bỏ đi. Trên đường mang “chiến lợi phẩm” về đến đường Bùi Đình Túy, Q.Bình Thạnh thì bị công an bắt giữ.
Hồ sơ công an cho thấy, Hạnh và Lan là những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp. Hạnh có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới mãn hạn tù, trong khi Lan từng bị hai tiền án về tội danh tương tự.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu hai nghi phạm khai nhận từ nhiều tháng qua băng nhóm này đã gây ra hàng loạt vụ trên địa bàn quận Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Gò Vấp, quận 1, quận 9…
Thông qua Thanh Niên Online, Công an Q. Bình Thạnh kêu gọi những ai từng là nạn nhân của băng nhóm này hãy liên hệ Công an Q.Bình Thạnh, ĐT: 08-38412122 để trình báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.