Bắt cóc trẻ em, sát hại rồi tống tiền: Phụ huynh đứng chật cứng trước cổng trường có học sinh bị giết

08/04/2016 16:37 GMT+7

Sáng 8.4, hàng ngàn người dân đã đưa tiễn P.K.U.N (11 tuổi, trú KP.6, TT.Liên Hương, H.Tuy Phong, Bình Thuận), nạn nhân bị bắt cóc sau đó bị giết, về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sáng 8.4, hàng ngàn người dân đã đưa tiễn P.K.U.N (11 tuổi, trú KP.6, TT.Liên Hương, H.Tuy Phong, Bình Thuận), nạn nhân bị bắt cóc sau đó bị giết, về nơi an nghỉ cuối cùng.

Vụ bắt cóc, rồi sát hại tống tiền gây bức xúc trong dư luận vì nghi can là người thân thiết với gia đình nạn nhân - Ảnh: Quế Hà - Ngọc LêVụ bắt cóc, rồi sát hại tống tiền gây bức xúc trong dư luận vì nghi can là người thân thiết với gia đình nạn nhân - Ảnh: Quế Hà - Ngọc Lê
Nhiều người không quen biết gia đình nạn nhân, có những người ở tận Vĩnh Hảo, Phan Rí Cửa…, cách xa hàng chục cây số cũng đến đến đưa tang cháu N.
Ông Hà Thanh Gần, Trưởng KP.6, TT.Liên Hương ngậm ngùi nói: “Cả khu phố tiễn đưa cháu N. Cả khu phố rơi nước mắt vì cái chết quá đau lòng vì hung thủ không phải là người xa lạ mà là kẻ đã được chính gia đình nạn nhân cưu mang bao nhiêu năm nay. Dã tâm hơn, còn cả gan tống tiền gia đình nạn nhân khi đã sát hại cháu bé”.
Hai ngày nay, số lượng phụ huynh đến Trường tiểu học Liên Hương 2 (nơi cháu N. theo học lớp 5 trước khi bị sát hại) đón con giờ tan học đông hơn bình thường, dù có học sinh nhà chỉ cách trường vài bước.
“Chúng tôi cũng trấn an bà con mấy ngày nay. An ninh trường học ở đây rất tốt, không có gì phải lo. Nhưng cái chết của cháu N. khiến các phụ huynh lo ngại”, ông Gần nói thêm.
Ông Đào Minh Đức, Trưởng Phòng giáo dục - Đào tạo H.Tuy Phong hiện nay có tình trạng lo ngại của phụ huynh. “Chúng tôi cũng khuyến cáo các trường trong địa bàn huyện đặc biệt quan tâm đến an ninh trường học. Không cho các cháu lên xe khi có người lạ đến đón”, ông Đức nói.
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã có văn bản yêu cầu ngành Công an phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh tham mưu ngay cho tỉnh ban hành chỉ thị chuyên đề về an ninh trường học. Đồng thời phải đưa ra các biện pháp siết chặt an ninh trường học, nhất là cấp học tiểu học và mầm non trên địa bàn tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.