Bé 9 tuổi bị tôn cứa cổ tử vong: Bắt tạm giam người lái xích lô

04/10/2016 14:13 GMT+7

Ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê ở Hà Nam), người lái xe xích lô chở tôn, mà cháu bé va vào, bị tử vong, vừa bị Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) bắt tạm giam.

Liên quan tới vụ việc bé trai Trần Minh Hoàng (9 tuổi, học sinh lớp 4, ngụ ở khu tập thể Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) bị tử vong do tấm tôn cứa cổ, trưa ngày 4.9, đại tá Nguyễn Hồng Thái - Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tam giam đối với ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê quán ở tỉnh Hà Nam).
Quyết định khởi tố bị can đối với ông Thạch để điều tra về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, theo Điều 202, bộ luật Hình sự. Quyết định trên được đại tá Nguyễn Hồng Thái ký và Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai phê chuẩn vào sáng nay ngày 4.10.
Ông Thạch được xác định là người điều khiển xe xích lô chở tôn, dừng ở ven đường Tân Mai khiến bé trai Trần Minh Hoàng, trong lúc đi xe đạp đã va vào tấm tôn sắc nhọn, dẫn đến tử vong. Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng xác định, lỗi của lái xe xích lô là vô ý nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận nên đã khởi tố để bị can, thực hiện lệnh tạm giam điều tra.
Trước đó, lúc 14 giờ 30 phút ngày 23.9, cháu Hoàng cùng bạn bè đạp xe đạp đi chơi, khi đến trước cửa ngôi nhà số 66 đường Tân Mai thì bất ngờ va chạm với chiếc xích lô do ông Thạch điều khiển chở theo những tấm tôn lợp công trình, đang dừng đỗ chờ bốc dỡ hàng.
Do phần cạnh tấm tôn trên chiếc xích lô thò ra rất sắc nhọn cứa vào cổ cháu Hoàng gây chảy nhiều máu. Cháu Hoàng được người nhà, cùng người dân địa phương đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Do vết thương quá nặng, cháu Hoàng đã tử vong không lâu sau đó.
Theo đại tá Thái, lời khai của ông Thạch cho thấy, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông này về Hà Nội thuê nhà ở quận Hoàng Mai, qua đó đi làm thuê kiếm sống. Công việc thường ngày của ông Thạch là dùng xích lỗ cũ vận chuyển thuê các loại vật liệu xây dựng. Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Thạch được người khác thuê vận chuyển những tấm tôn có độ dài cả chục mét, vượt quá mức giới hạn của chiếc xích lô, tới một công trình trên đường Tân Mai.
Vụ tai nạn khiến nhiều người đau lòng bởi cháu bé chết quá thương tâm, trong khi người điều khiển chiếc xe xích lô chở tôn cũng có gia cảnh rất khó khăn. Cháu Hoàng là con thứ 2 trong gia đình, đang học lớp 4, rất thông minh, hiền lành. Trong khi ông Thạch từng tham gia quân ngũ.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên về vụ việc, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, người hỗ trợ tư vấn cho lái xe xích lô - ông Đinh Ngọc Thạch, cho biết, trước khi bị khởi tố, gia đình bị hại và phía ông Thạch đã có thương lượng để vụ việc không bị khởi tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.