Bé gái khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp

20/10/2015 10:14 GMT+7

(TNO) Một bé gái khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp đã may mắn được phát hiện và cứu sống kịp thời.

(TNO) Một bé gái khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp đã may mắn được phát hiện và cứu sống kịp thời.

Cháu bé bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại gia đình ông Cam (Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam) - Ảnh: C.T.VCháu bé bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại gia đình ông Cam (Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam) - Ảnh: C.T.V
Sáng nay 20.10, bà Nguyễn Thị Sáu, Phó chủ tịch UBND phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xác nhận địa phương đang phối hợp với người dân chăm sóc bé gái bị bỏ rơi ngoài đường và tìm thân nhân của bé.
Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 18.10, khi mở cửa đi tập thể dục buổi sáng, ông Lê Văn Cam (nhà ở khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc) nghe có tiếng khóc trẻ em từ thùng xốp đặt bên đường. Mở thùng xốp, ông Cam phát hiện một cháu bé đang trong tình trạng kiệt sức, người tím tái vì lạnh.
Cháu bé cân nặng 8 kg, khoảng 7 tháng tuổi, trên người chỉ mặc bộ đồ thun màu trắng.
Sau đó, ông Cam đã trình báo chính quyền địa phương để phối hợp giúp đỡ. Hiện sức khỏe bé gái đã ổn định. Người dân địa phương dự đoán cháu bé bị bỏ rơi nhiều giờ trước khi được tìm thấy.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, bà Nguyễn Thị Sáu cho biết: “Chúng tôi đã cử cán bộ tư pháp xã đến phối hợp xử lý, và hỗ trợ kinh phí mua sữa. Cháu bé hiện vẫn đang gửi nhờ chỗ gia đình ông Cam chăm sóc giúp”.
Cũng theo bà Sáu, hôm qua 19.10 chính quyền phường Điện Ngọc đã cho phát thông báo truy tìm thân nhân cháu bé trên đài truyền thanh thị xã, nhưng đến nay vẫn chưa có ai đến nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.