Các đường dây sextour đã vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam

17/12/2014 16:54 GMT+7

(TNO) Chiều 17.12, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thi hành 'Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003' trên địa bàn thành phố.

(TNO) Chiều 17.12, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thi hành "Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003" trên địa bàn thành phố.

Các đường dây sextour đã vượt ra khỏi lãnh thổ Việt NamĐường dây mại dâm chuyên phục vụ khách nước ngoài ở TP.HCM bị lực lượng PC45 - Công an TP.HCM triệt phá vào ngày 15.10 vừa qua - Ảnh: Công an TP.HCM cung cấp
Tại hội nghị, ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM, cho biết trong những năm qua, tình hình mại dâm trên địa bàn TP.HCM có nhiều diễn biến phức tạp, biểu hiện dưới nhiều hình thức kinh doanh trá hình.
Gần đây, trên địa bàn thành phố tiếp tục xuất hiện một số  đường dây gái gọi hạng sang với những người xưng danh là diễn viên, người mẫu tham gia bán dâm với giá hàng ngàn USD; đồng thời mại dâm nam, mại dâm đồng tính nam, người chuyển giới bán dâm, mại dâm có yếu tố người nước ngoài và xuất cảnh ra nước ngoài bán dâm ngày càng gia tăng.
Cơ quan chức năng nhiều lúc “bó tay” vì giữa các bên mua - bán dâm giao dịch qua điện thoại, internet…
Thời gian qua, các lực lượng công an thành phố và công an các quận, huyện phối hợp với các sở ngành liên quan tổ chức truy quét gần 13.000 lượt hoạt động mại dâm nơi công cộng, bắt gần 4.500 người liên quan đến tệ nạn mại dâm.
Theo số liệu thống kê hiện nay trên địa bàn thành phố có gần 30.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó khoảng 20.000 cơ sở lưu trú, 800 cơ sở karaoke, 27 vũ trường, 215 cơ sở massage, 8.000 quán cà phê.
Có khoảng 15.000/30.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội với hơn 17.000 tiếp viên nữ.
(Số liệu từ Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành "Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003" trên địa bàn TP.HCM)
Theo ông Khiết, quy định hiện nay chỉ phạt hành chính người bán dâm (chứ không bị đưa vào các cơ sở phục hồi nhân phẩm như trước đây) nên họ dường như “không có ngán” việc bị bắt.
Theo trung tá Võ Hữu Nghĩa, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM, để “hút” khách, không ít nhà hàng có dùng chiêu thức cho tiếp viên nữ múa sexy, bán dâm cho khách...
Cũng theo trung tá Nghĩa, các đường dây sextour có sự tham gia môi giới mại dâm, bán dâm của một số nhân vật đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật và giải trí đã vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Việc khám phá các đường dây này khó khăn và rất tốn kém, có thể lên đến hàng trăm triệu đồng để điều tra một tổ chức mại dâm.
Có tình trạng các chủ chứa liên minh với nhau để thay đổi gái mại dâm qua lại, tạo thành một đường dây cung cấp gái mại dâm liên quận hoạt động trong địa bàn dân cư.
Hiện nay Công an thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng khác đã chuyển hóa các tuyến đường, tụ điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm như tuyến Ngô Văn Năm, Hai Bà Trưng (quận 1), Nguyễn Chí Thanh, Ngô Nguyền (địa bàn giáp ranh giữa quận 5 và quận 10), Nguyễn Thị Minh Khai, Tú Xương, Nguyễn Thông (địa bàn giáp ranh giữa quận 3 và quận 1)…
Một vấn đề rất đáng lo ngại, theo đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, là nhiều cơ sở dịch vụ kinh doanh thuốc shisha trái phép, gây ảnh hưởng lớn đến giới trẻ, tiềm ẩn tệ nạn ma túy, thuốc lắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.