Cách chức Chi cục trưởng QLTT Bình Thuận

20/01/2015 04:51 GMT+7

Sáng 19.1, Giám đốc Sở Công thương Bình Thuận Trần Văn Nhựt chủ trì buổi làm việc với ban lãnh đạo Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, công bố quyết định của UBND tỉnh Bình Thuận về việc thi hành kỷ luật, hình thức cách chức Chi cục trưởng Chi cục QLTT Bình Thuận đối với ông Tiếu Hoa Năng.

Sáng 19.1, Giám đốc Sở Công thương Bình Thuận Trần Văn Nhựt chủ trì buổi làm việc với ban lãnh đạo Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, công bố quyết định của UBND tỉnh Bình Thuận về việc thi hành kỷ luật, hình thức cách chức Chi cục trưởng Chi cục QLTT Bình Thuận đối với ông Tiếu Hoa Năng.

Ông Tiếu Hoa Năng phát biểu tại một hội nghị của Chi cục QLTT Bình Thuận tháng 3.2014

Ông Tiếu Hoa Năng phát biểu tại một hội nghị của Chi cục QLTT Bình Thuận tháng 3.2014 - Ảnh: Ân Tình

Quyết định này được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương ký ngày 16.1.

Ông Trần Văn Nhựt cho biết, trong buổi làm việc sáng qua, ông Năng được mời phát biểu ý kiến nhưng không phát biểu mà chỉ ký vào biên bản giao nhận quyết định kỷ luật.

Trả lời PV Thanh Niên về vụ việc của ông Tiếu Hoa Năng, chiều qua ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, nói: “Tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là các vụ việc nổi cộm phải sớm được điều tra làm rõ. Nếu đến mức phải xử lý hình sự thì chuyển ngay cho cơ quan điều tra. Còn nếu chưa đến mức xử lý hình sự, chỉ xử lý hành chính cũng phải kịp thời, không để dây dưa kéo dài”.

Trong một diễn biến khác, chiều qua, Giám đốc Sở Nội vụ Bình Thuận Nguyễn Thanh Nam, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công thương về công tác tổ chức nhân sự ở Chi cục QLTT.

Sai phạm tài chính, mất đoàn kết nội bộ

Theo quyết định của UBND tỉnh Bình Thuận, ông Tiếu Hoa Năng bị kỷ luật cách chức do có nhiều sai phạm về quản lý tài chính. Cụ thể, ông Năng đồng ý để kế toán phát hành 12 phiếu chi tạm ứng và 12 phiếu thu tạm ứng, "mục đích nhằm làm giảm số tiền mặt của cơ quan lên đến hơn 2 tỉ đồng" (thực chất của 12 phiếu thu tạm ứng là nhằm hợp thức hóa số tiền tạm ứng sai nguyên tắc khi bị tố cáo - PV). Ông Năng không thực hiện việc công khai tài chính và kiểm kê quỹ theo quy định của pháp luật.

Cá nhân ông Năng tạm ứng tiền công tác, tạm ứng tiền mua tin (phòng chống gian lận thương mại) gần 200 triệu đồng từ tháng 6.2012 nhưng đến tháng 5.2014 mới hoàn ứng cho thủ quỹ được 150 triệu đồng (trong đó có 74 triệu đồng ông Năng chỉ nộp lại sau khi có kết luận của tổ công tác xác minh đơn tố cáo ông Năng - PV).

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận còn cho rằng ông Năng không đôn đốc, chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành chống khai thác, buôn lậu titan trên địa bàn tỉnh, khiến tình hình buôn lậu titan diễn biến phức tạp trong một thời gian dài.

Đặc biệt, ông Năng với vai trò là thủ trưởng đơn vị nhưng đã để xảy ra mất đoàn kết nội bộ trong cơ quan trong thời gian dài.

“Những khuyết điểm, sai phạm trên đã gây ra dư luận không tốt đối với ngành công thương, làm cho nội bộ nghi ngờ, thiếu lòng tin và bản thân ông Năng không còn đủ uy tín để lãnh đạo, điều hành đơn vị”, quyết định của UBND tỉnh kết luận.

Như Thanh Niên đã thông tin, ông Tiếu Hoa Năng đã bị chính các nhân viên cấp dưới của mình tố cáo vi phạm nguyên tắc tài chính, gây thất thoát ngân sách nhà nước. Bản thân ông Năng gây bè phái, làm mất đoàn kết nội bộ. Sau nhiều đơn tố cáo của nhân viên đến các cấp lãnh đạo tỉnh, Đảng ủy Sở Công thương đã thành lập tổ công tác do một Phó bí thư Đảng ủy Sở làm tổ trưởng tiến hành xác minh các nội dung tố cáo. Tiếp đó, Giám đốc Sở Công thương tiếp tục thành lập đoàn thanh tra do Chánh thanh tra Sở làm trưởng đoàn. Đoàn đã xác định nhiều nội dung tố cáo ông Tiếu Hoa Năng là đúng sự thật. Tuy nhiên, sau đó ông Tiếu Hoa Năng vẫn khiếu nại nên UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra gồm đại diện Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Sở Tài chính phối hợp với Sở Công thương làm rõ các sai phạm của ông Năng.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.