Chặt cây xanh ở Hà Nội: Lãnh đạo thành phố phải tự phê bình

31/03/2015 17:55 GMT+7

(TNO) Phát biểu tại Hội nghị giao ban định kỳ của TP.Hà Nội sáng nay 31.3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng, lãnh đạo TP.Hà Nội cần phải tự phê bình, kiểm điểm trong việc triển khai chặt hạ cây xanh.

(TNO) Phát biểu tại Hội nghị giao ban định kỳ của TP.Hà Nội sáng nay 31.3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng, lãnh đạo TP.Hà Nội cần phải tự phê bình, kiểm điểm trong việc triển khai chặt hạ cây xanh.

chat-cay-xanhBí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị - Ảnh: Ngọc Lê
Ông Nghị cho rằng, xử lý trách nhiệm liên quan đến việc chặt hạ cây xanh vừa qua không chỉ dừng ở việc phê bình các đơn vị tham gia thực hiện chặt hạ, thay thế cây xanh do chưa thông tin sâu rộng đến nhân dân; yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng kiểm điểm những cá nhân liên quan trực tiếp đến đề án..., mà lãnh đạo TP.Hà Nội cần phải tự phê bình, kiểm điểm trong việc triển khai chặt hạ cây xanh.
Ngoài tự phê bình, kiểm điểm cá nhân, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu lãnh đạo UBND thành phố cần phải khẩn trương khắc phục những việc làm liên quan đến chặt hạ cây xanh trong thời gian qua, ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự Thủ đô. Các đơn vị liên quan đến việc thay thế cây xanh ở đường phố Hà Nội đã không thấy hết tính nhạy cảm, góc cạnh, đa chiều của vấn đề cây xanh nên thực hiện nóng vội. Ông Nghị lưu ý các đơn vị phải cẩn trọng, khách quan trong việc khắc phục.
Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng tỏ ý không hài lòng khi xảy ra dư luận trái chiều thì xử lý không tốt. “Trong một tuần Chủ tịch thành phố họp 3 lần, Thường trực họp 1 lần, Bí thư Thành ủy phát biểu 2 lần nhưng vẫn không ngăn hết được các ý kiến phê phán phản đối hết sức gay gắt. Từ chuyện thay thế cây xanh, cần phải rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc về lắng nghe ý kiến nhân dân. Đây là bài học chúng ta rất thuộc nhưng khi áp dụng vào thực tế chưa được. Cây chưa trồng là thuộc dự án của chúng ta, cây đã trồng là của xã hội, của đường phố, của Thủ đô”, ông Nghị nói.
Cũng theo ông Nghị, đến nay TP.Hà Nội đã cho dừng việc chặt hạ, thay thế cây xanh trên đường phố để rà soát lại. Đồng thời, cũng đã thành lập Đoàn thanh tra liên ngành làm rõ các vấn đề liên quan. Khi có kết quả sẽ công khai. Tinh thần là thanh tra khách quan để làm rõ, xử lý đúng mức, không né tránh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.