Cháy siêu thị điện máy lớn bậc nhất Quảng Trị: Vật lộn cùng ngọn lửa hung tàn

02/06/2016 09:57 GMT+7

Có thức cùng các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, chứng kiến họ vật lộn cùng ngọn lửa hung tàn, mới biết nghề nghiệp của họ vất vả, hiểm nguy đến nhường nào.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào rạng sáng 2.6, siêu thị điện máy lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị - Kim Nguyên (đường Trần Hưng Đạo, TP.Đông Hà) - đã bốc cháy.
Ngọn lửa hung tàn trùm cả siêu thị buộc lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Quảng Trị) đã phải huy động toàn bộ đơn vị gồm khoảng 100 cán bộ chiến sĩ cùng 8 xe chuyên dụng (trong đó có cả xe thang và xe chống bạo loạn) để tham gia dập lửa.

tin liên quan

Cháy siêu thị điện máy lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị
Trong đêm tối, siêu thị điện máy Kim Nguyên (đường Trần Hưng Đạo, TP.Đông Hà, Quảng Trị), siêu thị điện máy lớn bậc nhất của tỉnh Quảng Trị bất ngờ phát hỏa, gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng...
Do điều kiện tác nghiệp trong lúc rạng sáng, cấu tạo tòa nhà khó tiếp cận, nên công tác cứu hỏa đã gặp khá nhiều khó khăn. Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, khống chế ngọn lửa vào khoảng gần 4 giờ cùng ngày (2.6).
Ngoài việc cứu được một phần máy móc thiết bị trong siêu thị điện máy, lực lượng chức năng còn ngăn không cho ngọn lửa lan sang các nhà xung quanh.
PV Thanh Niên đã có mặt gần như cùng lúc và thức trắng cùng cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Xin gửi đến bạn đọc một số hình ảnh:
Khẩn trương đưa các máy móc, hàng hóa của siêu thị điện máy ra ngoài, giảm thiệt hại cho “khổ chủ”.
Trong chữa cháy, thời gian là yếu tố quan trọng hàng đầu nên các thao tác lấy nước, rải ống và phun nước được các chiến sĩ cứu hỏa thực hiện rất nhanh, gọn.
Do cần phải tiếp cần với những mục tiêu sâu bên trong nên một số chiến sĩ đã được trang bị cả mặt nạ chống độc, bình ô xy để lao vào lửa
Không phải ai cũng có thể đeo mặt nạ lao vào khói lửa mà chỉ những chiến sĩ chữa cháy có sức khỏe tốt, rèn luyện kỹ năng thuần thục mới được thực hiện mệnh lệnh này.
Tranh thủ thời gian để uống nước rồi lại lao vào đám cháy.
Khi đám cháy được khống chế cũng là lúc các chiến sĩ chữa cháy mới biết mình...thấm mệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.