Chống tham nhũng phải kiên trì, kiên quyết

18/10/2016 08:42 GMT+7

Ngày 17.10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và tổ đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Q.Ba Đình (Hà Nội).

Nhiều cử tri bày tỏ mong muốn công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí cần quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa, không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn tham nhũng về quyền lực.
Hoan nghênh những góp ý của cử tri về Nghị quyết T.Ư 4 vừa qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Thực tế vô cùng khó khăn, đối ngoại đã khó, chống ngoại xâm đã khó, chống nội xâm càng khó hơn. Chống tham nhũng phải kiên trì, kiên quyết, không chỉ làm một lần là xong”. Tuy nhiên, Tổng bí thư cũng khẳng định Đảng và Nhà nước đang quyết tâm đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và được cử tri ghi nhận có nhiều chuyển biến.
Trả lời câu hỏi của cử tri về việc tổ chức hai kỳ họp nhân sự trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa 13, theo Tổng bí thư, sau Đại hội Đảng, Chính phủ phải kiện toàn bộ máy. Nếu giả sử chờ từ tháng giêng đến tháng 7 thì hoạt động thế nào, ông cũ cuối nhiệm kỳ lại tranh thủ ký dự án, tranh thủ đưa người mình lên. Kiện toàn nhanh khóa mới theo thực tế hoạt động rất tốt, kịp thời.
Liên quan đến vấn đề giữ gìn môi trường, Tổng bí thư cho rằng: trước kia làm ào ào rất nhiều dự án. Địa phương rất nghèo không có dự án nào, muốn đầu tư nước ngoài vào, nếu có dự án vào thì tăng trưởng kinh tế lên rất nhanh, nên các nơi đua nhau đi chạy dự án, muốn dự án nhiều tiền, hoành tráng trong khi luật pháp, điều kiện cơ sở vật chất, cán bộ chưa chuẩn bị đủ điều kiện, không tính toán đầy đủ vấn đề môi trường. “Không chỉ Formosa đâu, nhiều nơi lắm, thép, chế biến thực phẩm đều có vấn đề cả. Rộ lên vấn đề cá chết tại miền Trung, cá chết khắp nơi, đâu chỉ Formosa. Hồ Tây có Formosa đâu mà cá vẫn chết, lý do thế nào, kiểm tra xem có vấn đề phá hoại không”, Tổng bí thư nói và cho biết ghi nhận nhiều đóng góp rất trúng vấn đề của cử tri về các luật Tín ngưỡng tôn giáo, luật về hội, công tác giám sát của Quốc hội. Hiện chưa có luật về hội, nhưng cả nước đã có tới 650.000 các hội từ T.Ư đến địa phương. Vấn đề xây dựng nông thôn mới dù đã đạt một số kết quả tích cực, bộ mặt nông thôn, đời sống nông dân được cải thiện nhưng phải điều chỉnh, rút kinh nghiệm dần vì huy động quá nhiều, trong khi nông dân chỉ trông đợi vào hột thóc và hoa màu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.