Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: 'Để cướp giật lộng hành là không thể chấp nhận'

30/05/2016 14:08 GMT+7

“Chúng ta không có kiểu đánh trống bỏ dùi . Không phải đầu năm chỉ đạo mạnh nhưng rồi sau đó lại để êm êm”, ông Phong nói.

Tại buổi họp của UBND TP về kinh tế - xã hội diễn ra sáng nay 30.5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định khi chỉ đạo giải quyết những vấn đề nổi cộm trên địa bàn, đặc biệt là vấn nạn trộm cắp, cướp giật gây kinh hoàng cho người dân.
Theo ông Nguyễn Thành Phong, TP đã đề ra 7 chương trình đột phá về đô thị, môi trường, giáo dục, y tế, giao thông… Tất cả các chương trình này đều hướng đến một mục tiêu lớn nhất là nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân TP; đảm bảo thu hút đầu tư, phát triển bền vững. Tuy nhiên, trong những vấn đề mà người dân bức xúc, đặc biệt có vấn đề trộm cắp, cướp giật chưa được ngăn chặn triệt để.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong cầm tờ báo Thanh Niên trên tay, nói: “Sáng nay Báo Thanh Niên có bài phản ánh Sài Gòn vẫn bất an vì trộm cướp. Chúng ta không thể để cướp giật, trộm cắp lộng hành bởi đây là vấn đề không thể chấp nhận cho nó tồn tại được”.
Cũng theo ông Nguyễn Thành Phong, liên tiếp nhiều vụ cướp giật lộng hành, có tính chất manh động, côn đồ xảy ra khiến người dân thật sự lo lắng, bấn an. Ngay từ đầu năm, Thành ủy và UBND TP đã có chỉ đạo quyết liệt Công an TP tập trung tấn công, trấn áp tội phạm, ngăn chặn triệt để trộm cắp, cướp giật để bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân, du khách.
“Thống kê cho thấy số vụ có giảm nhưng tình hình trộm cắp, cướp giật vẫn còn phức tạp. Có chuyển biển nhất định nhưng mục tiêu chống cướp giật, trộm cắp vẫn chưa đạt được mục tiêu”, ông Nguyễn Thành Phong nhìn nhận và lưu ý: “Chúng ta không có kiểu đánh trống bỏ dùi. Không phải đầu năm chỉ đạo mạnh nhưng rồi sau đó lại để êm êm. Đã nêu lên thì phải đeo bám, không cần dàn trải nhiều nội dung nhưng làm nội dung nào thì ra nội dung đó”.
Tại buổi họp, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Công an TP là đơn vị chủ lực nhưng cả hệ thống chính trị của thành phố phải vào cuộc đồng bộ, mạnh mẽ trong việc tấn công trấn áp, kéo giảm tội phạm, ngăn chặn cướp giật, trộm cắp lộng hành nhức nhối hiện nay.
Trả lời thêm với Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Phong cho biết ông sẽ chủ trì cuộc họp với Công an TP, các quận, huyện để tiếp tục tăng cường công tác, nhiệm vụ chống tội phạm.
“Việc thành lập đội săn bắt cướp thì TP đã thống nhất chủ trương và hiện Công an TP đang xin ý kiến Bộ Công an. Nếu được Bộ ủng hộ, thì sẽ ra mắt ngay. Thành phố sẽ bàn tính với ngành công an tăng cường thêm lực lượng tuần tra, chốt chặn, mật phục trên các tuyến đường để góp phần ngăn chặn cướp giật, trộm cắp”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

tin liên quan

Oai hùng Đội SBC
Chỉ đạo của ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM, về việc Công an TP nghiên cứu lập lại lực lượng săn bắt cướp được cả người trong ngành và nhiều người dân đồng tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.