Đã vớt được tàu đắm trên vịnh Hạ Long

18/02/2011 11:42 GMT+7

(TNO) Vào lúc 13 giờ 30 chiều nay (18.2), tàu Trường Hải 06 đã được kéo nổi lên mặt nước. >> Vụ đắm tàu ở vịnh Hạ Long: 12 du khách thiệt mạng

Theo đại diện Công ty cổ phần vận tải trục vớt cứu hộ Tuấn Phúc: “Con tàu này sẽ được sự trợ giúp của một tàu kéo đi trước, hai tàu bên mạn sườn và một sà lan đi sau để đưa vào một đảo cạnh Ti Tốp. Hiện tàu ngập nước rất nặng nên không thể kéo lên ngay được, chiều mai (19.2), khi thủy triều xuống mới bơm nước ra khỏi tàu và đưa tàu lên được”.

Theo kế hoạch, việc trục vớt tàu Trường Hải được thực hiện từ tối 17.2, tuy nhiên do chưa tìm được cần cẩu phù hợp nên công việc này phải dời đến sáng nay.
Sáng cùng ngày, Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đã có cuộc họp bàn về giải pháp khác phục hậu quả vụ đắm tàu.

Theo đó, UBND tỉnh đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của công ty TNHH Trường Hải, hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng 20 triệu, mỗi nạn nhân sống sót 10 triệu đồng và chi trả toàn bộ chi phí ăn ở, lưu trú cho các nạn trong thời gian ở tại tỉnh.
Cơ quan chức năng của tỉnh làm việc với đại sứ quán để bàn giao các nạn nhân đã được cứu sống, đồng thời đã làm tất các thủ tục cần thiết đối với người chết để bàn giao thi thể (trưa hôm nay đã bàn giao được 6 thi thể).

* Sáng 18.2, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức trục vớt tàu Trường Hải 06 bị chìm tại khu neo đậu trên vịnh Hạ Long (cách đảo Ti-tốp 400m) rạng sáng 17.2, khiến 12 người tử nạn.

Ba tàu trục vớt được đưa tới hiện trường nơi tàu chìm. Tàu Trường Hải 06 bị chìm xuống đáy biển, chỉ còn cột buồm và két nước trên nóc tàu nhô lên khỏi mặt biển.

Nhóm thợ lặn của đơn vị trục vớt chuyên nghiệp đã lặn xuống đáy biển, buộc cáp qua thân tàu tàu đắm.

 
Thợ lặn đang đánh cáp vào thân tàu đắm - Ảnh: Phạm Hải Sâm

Đến 11 giờ 15 phút, hai sợi cáp cột tàu đắm đã được cột vào hai tàu trục vớt. Sau khi công việc buộc cáp hoàn tất, hai tàu trục sẽ kéo cáp đưa tàu đắm lên từ lòng biển.

Tiếp đó, nước trong khoang tàu đắm sẽ được bơm ra để đưa thân tàu tự nổi lên.

Sau khi xảy ra vụ đắm tàu Trường Hải 06, cơ quan chức năng tạm thời không cho các tàu lịch nghỉ đêm hoạt động, chỉ có các tàu tham quan vịnh Hạ Long trong ngày được phép rời bến.

Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.