Đám cháy làm 6 người chết: Tang lễ đẫm nước mắt

30/12/2014 16:31 GMT+7

(TNO) Vụ cháy trên đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng rạng sáng 29.12 đã để lại nỗi đau vô bờ bến cho người thân 6 nạn nhân…

(TNO) Vụ cháy trên đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng rạng sáng 29.12 đã để lại nỗi đau vô bờ bến cho người thân 6 nạn nhân…

Bài tiếp về đám cháy làm 6 người chết: Tang lễ đẫm nước mắt của 6 người chết cháy 16 tấm cáo phó treo trước cổng nhà tang lễ Viện Y học Hải quân khiến nhiều người đi đường chú ý
6 tấm cáo phó treo trước cổng nhà tang lễ Viện Y học Hải quân khiến nhiều người đi đường chú ý. Phía trong sân, mọi người mang theo những vòng hoa trắng lặng lẽ trong tiếng kèn trống ai oán.
Trong làn khói hương nghi ngút, những người đến viếng không ai bảo ai cứ ôm lấy người thân các nạn nhân đang đứng đáp lễ, rồi bật khóc rưng rức. Ở bên trong, bà Phạm Thị Thúy, 72 tuổi ôm lấy linh cữu của con gái xấu số Phạm Thị Kiều mà khóc.
Thắp nén hương lên bàn thờ, bà Đặng Thị Lý, là hàng xóm của gia đình nạn nhân mắt đỏ hoe. “Tôi quá bàng hoàng và đau xót. Mới đây thôi còn gặp nhau cười nói vậy mà giờ đây chỉ còn được thấy họ qua 6 tấm ảnh trên bàn thờ này”, bà Lý gạt nước mắt.
Tay chống gậy đứng đáp lễ, anh Nguyễn Chiến Thắng, là anh trai nạn nhân Nguyễn Quang Vinh cứ lặng người đi. Anh Thắng cho biết, anh trai cả sống ở Úc đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào trưa nay và đang trên xe ô tô về với đám tang cha mẹ và em, cùng các cháu.
Trước khi tiến hành hỏa táng tại đài hóa thân hoàn vũ ở nghĩa trang Ninh Hải (quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng), gia đình sẽ đưa linh cữu 6 nạn nhân qua ngõ 136 theo tập tục địa phương, sau đó chôn cất ở một nghĩa trang của huyện Thủy Nguyên.
“Gia đình chúng tôi vô cùng xúc động khi nhận được sự động viên, chia sẻ nỗi đau của mọi người từ hôm qua tới giờ. Nhiều người dù không quen biết nhưng đi qua đường thấy lễ tang cũng vào thắp hương chia buồn. Đặc biệt, 7 Phật tử ở TP.HCM nghe tin cũng đi máy bay ra đây để tụng kinh cho bố mẹ và các em, các cháu tôi”, anh Thắng chia sẻ.
Bài tiếp về đám cháy làm 6 người chết: Tang lễ đẫm nước mắt của 6 người chết cháy 2Những người đến viếng không ai bảo ai cứ ôm chầm lấy người thân các nạn nhân đang đứng đáp lễ, rồi bật khóc rưng rức
Bài tiếp về đám cháy làm 6 người chết: Tang lễ đẫm nước mắt của 6 người chết cháy 3Người dân ngõ 136 tổ chức quyên góp giúp đỡ gia đình nạn nhân
Ở đầu ngõ 136 đường Nguyễn Đức Cảnh, tấm bạt treo trên cây màu đen in dòng chữ kêu gọi quyên góp cho gia đình các nạn nhân vụ cháy kinh hoàng này. Những người dân nơi đây đứng quanh một hòm tôn liên tục nhận tiền của người đi đường và không quên nói lời cám ơn, cầu chúc bình an.
Ông Nguyễn Gia Thắng, đại diện cho người dân trong ngõ 136 cho biết, mong muốn san sẻ nỗi đau người thân các nạn nhân nên đã tổ chức cuộc quyên góp này. “Có những người bán hàng rong, bán khoai sắn có mức thu nhập hằng ngày rất ít ỏi nhưng vẫn sẵn sàng rút tiền quyên góp, rồi có những cháu học sinh đeo khăn quàng đỏ lấy tiền ăn sáng đút vào hòm. Tối qua trời lạnh, nhiều người phóng qua thấy vậy liền quay xe lại để quyên góp. Đứng ở đây tiếp nhận tấm lòng hảo tâm của mọi người, chúng tôi cảm thấy xã hội ta còn nhiều người tốt lắm”, ông Thắng chia sẻ.
Trước đó, một thùng tiền quyên góp từ mọi người đã được chuyển tới nhà tang lễ vào đêm 29.12. Ông Thắng cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục quyên góp cho gia đình nạn nhân đến chiều 30.12, tiền trong hòm sẽ không kiểm đếm mà giao thẳng cho gia đình”.
Trao đổi với Thanh Niên Online trưa 30.12, ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết đã tổ chức họp khẩn về công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn quận vào chiều 29.12 với sự tham gia của lãnh đạo các phường, ban quản lý các chợ và đại diện lực lượng cứu hỏa.
“Chúng tôi đã yêu cầu lãnh đạo các phường tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, phổ biến tới người dân, tiểu thương ở các chợ, các nhà hàng, khách sạn đề phòng cháy nổ nhất là trong mùa hanh khô này”, ông Du nói và cho biết thêm ban giám hiệu Trường THCS Trần Phú, nơi em Nguyễn Thành Trung học đã phát động quyên góp thêm được khoảng 40 triệu đồng giúp đỡ gia đình nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.