Dẹp loạn ở bar, vũ trường

13/06/2016 06:32 GMT+7

Trước tình trạng nhiều bar, vũ trường có nhiều hoạt động phức tạp liên quan giới giang hồ, lực lượng Công an TP.HCM đang tăng cường trấn áp.

Vừa qua, không ít vụ đâm chém sặc mùi “xã hội đen” xảy ra tại quán bar, vũ trường ở trung tâm TP.HCM. Những vụ đâm chém, nổ súng tại quán bar, vũ trường thường liên quan đến băng nhóm giang hồ, côn đồ...
Đâm chém, nổ súng tại quán bar
Thắng sau khi bị bắt giữ. Ảnh: C.T.V
Thắng sau khi bị bắt giữ. Ảnh: C.T.V
Vụ mới nhất xảy ra tại DC Club (148 Cống Quỳnh, Q.1) là một điển hình. Khoảng 23 giờ 30 ngày 15.5, Thắng cùng nhóm bạn kéo đến quán bar DC Club chơi; bên cạnh là bàn của anh Vũ Văn Có (33 tuổi, ngụ Q.12) có khoảng 20 người. Ngồi một lát, nhóm Thắng đột nhiên tính tiền về. 20 phút sau, Thắng cùng 2 người quay lại quán, gọi anh Có ra ngoài nói chuyện. Chưa ra khỏi quán, Thắng và 2 người đi cùng bất ngờ rút dao đâm chém tới tấp anh Có. Phát hiện, nhân viên quán can ngăn thì 1 bảo vệ quán bị nhóm này chém bị thương. Gây án xong, nhóm người này vứt hai con dao lại, rời khỏi hiện trường nhưng nhân viên quán bắt giữ được Thắng.
Anh Có bị chém đứt gân ngón tay trái và một nhát đâm chí mạng trúng lồng ngực trái được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Nhận tin báo, Công an Q.1 có mặt thu giữ 2 con dao bầu cán gỗ dài khoảng 37 cm, đoạn clip ghi lại vụ truy sát cùng một số vật chứng liên quan. Bước đầu Thắng khai nhận do lúc đang ngồi chơi, Có tự tiện lấy ly nước, hộp quẹt của y sử dụng. Khi Thắng phản ứng thì Có tỏ vẻ khiêu khích nên quay lại “xử”... Tuy nhiên, Có cho rằng không có chuyện anh tự tiện lấy ly nước, hộp quẹt của Thắng sử dụng. Trích xuất camera, cơ quan công an xác định không chỉ có Thắng cầm dao, hai đồng phạm đi cùng một người cầm dao, một người cầm chai bia xông vào quán. Xác minh nhanh, Thắng từng có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản, mới bay từ Hà Nội vào TP.HCM tá túc tại khách sạn được vài ngày thì gây án. “Qua điều tra ban đầu, công an quận nhận thấy lời khai của Thắng còn nhiều mâu thuẫn so với lời khai của nạn nhân và chứng cứ trích xuất từ camera, vật chứng thu giữ tại hiện trường”, một cán bộ của Công an Q.1 cho biết.
Thời gian qua, có một số đối tượng tội phạm có tổ chức phía bắc vào TP.HCM mở quán bar, vũ trường kinh doanh như: T., Th... Sau đó cũng xảy ra một số vụ đâm chém nhau song đều bị công an bắt giữ.
Một cán bộ Công an TP.HCM

Thực tế đây không phải lần đầu tiên xảy ra đâm chém tại DC Club. Tối 27.2, tại đây, lấy cớ va chạm không xin lỗi, Dương Công Tráng (29 tuổi), Dương Minh Luân (19 tuổi, cả hai ngụ Q.3) và Nguyễn Hoàng Duy (19 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) dùng dao, chai bia tấn công 2 du khách người Singapore bị thương. Chưa hết, giữa năm 2015, cũng tại quán này, để bảo vệ bạn gái của đàn anh tên Th. “A đam” (ngụ Hà Nội, cổ đông lớn của bar Club 39 - nằm dưới tầng hầm của tòa nhà Kumho trên đường Lê Duẩn, Q.1) bị sàm sỡ, Đặng Hữu Thế (25 tuổi, ngụ Gia Lai) đã nổ súng, trúng chai nước ngọt, không gây thương vong nhưng khiến mọi người xung quanh bỏ chạy tán loạn.
Cạnh tranh hay thanh toán?
Trước các vụ đâm chém, nổ súng liên tục xảy ra, dư luận nghi ngờ do cạnh tranh hoặc mâu thuẫn với người làm trong quán bar nên giang hồ, côn đồ kéo đến đây “quấy rối”. Nguyên nhân vụ việc có thể xác định được nhưng động cơ, mục đích đằng sau nó thì không dễ chút nào. “Cổ đông lớn của quán bar DC Club là người hành nghề lâu năm, khá nổi tiếng trong lĩnh vực này và ngoài xã hội nên khó tránh khỏi sự ganh ghét, đụng chạm. Vụ đàn em của Th. “A đam” nổ súng không loại trừ khả năng tranh giành khách với nhau vì thời điểm đó quán bar DC Club rất đông khách”, một cán bộ trong ngành công an nhận định.
Trước đây, quán bar này vừa khai trương bất ngờ nhận được vòng hoa ghi tên của một vị tướng chế độ cũ gửi đến chúc mừng gây xôn xao trong giới giang hồ. “Đó là cách chơi “thâm” cạnh tranh với nhau”, một cán bộ trong ngành công an nhận định.
Trước đây khá lâu, do mâu thuẫn với T. “bắc” (ngụ Hải Phòng) - chủ quán bar trên đường Lý Tự Trọng (Q.1), một nhóm cũng kéo đến đây hỗn chiến khiến nhiều người bị thương… Các vụ đụng độ thường không gây chết người, song đằng sau vụ việc là mưu đồ tranh giành địa bàn làm ăn, thôn tính lẫn nhau của các ông “trùm”. Hiện nay và kể cả thời Năm “cam”, các ông trùm, bà trùm đều đổ tiền vào kinh doanh ngành nghề siêu lợi nhuận này, thậm chí đổ máu, đổi mạng. Bởi đây là nguồn lực tài chính chủ yếu nuôi sống các băng nhóm có tổ chức.
Cảnh Thắng truy sát anh Có do camera ghi lại. Ảnh: C.T.V
Cảnh Thắng truy sát anh Có do camera ghi lại. Ảnh: C.T.V


Club 39 của Th. “A đam” từng xảy ra đụng độ đẫm máu liên quan đến các băng nhóm “xã hội đen” phía bắc. Thời điểm đó quán bar này đông nghịt khách nên các băng nhóm khác muốn thâu tóm, chia phần; đưa đàn em đến quấy rối. Trong đó, băng nhóm Nguyễn Văn Đức (tức Đức “cổ lễ”, 32 tuổi, ngụ Nam Định) dữ dằn nhất. Một lần băng nhóm này kéo đến Club 39 chơi, tan tiệc họ lên phòng thay đồ bắt một nữ tiếp viên đi “vui vẻ” với chúng. Bị từ chối, bọn chúng đánh đập cô dã man. Bảo vệ của Th. “A đam” can thiệp nên hai bên hỗn chiến. Nhận định một số băng nhóm tranh giành chia phần quán bar này và tập trung nhiều thành phần bất hảo nên công an tập trung đấu tranh, kiểm tra hành chính liên tục... Vì thế, các băng nhóm “bỏ của chạy lấy người” và đến nay quán đã đóng cửa.
Vũ trường N.SG trên đường Thi Sách (Q.1) vừa đi vào hoạt động, thì Công an TP.HCM phát hiện có tình trạng các băng nhóm xã hội đen dự định câu kết để làm ăn phi pháp, nên tăng cường kiểm tra. Một thời gian ngắn vũ trường đầu tư cả chục tỉ đồng này cũng giải tán vì vắng khách. Hiện có một quán bar của T. “bắc” (ngụ Hải Phòng) vừa mới mở ở Q.1 đang nằm trong tầm ngắm của lực lượng công an. Hoạt động được 2 - 3 tháng nhưng cơ quan chức năng 2 lần kiểm tra thu giữ ma túy tổng hợp vứt dưới sàn. “Thời gian qua, có một số đối tượng tội phạm có tổ chức phía bắc vào TP.HCM mở quán bar, vũ trường kinh doanh như: T., Th… Sau đó cũng xảy ra một số vụ đâm chém nhau song đều bị công an bắt giữ. Nhận định một số địa điểm ăn chơi trên do các đối tượng làm chủ thường tập trung ít nhiều thành phần bất hảo dễ phát sinh tội phạm nên công an hết sức lưu tâm, tăng cường kiểm tra”, một cán bộ Công an TP.HCM nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.