Đón không khí lạnh, nhiệt độ miền núi phía bắc xuống dưới 13 độ C

22/09/2016 12:14 GMT+7

Sáng nay 22.9, rét xuất hiện ở nhiều khu vực miền núi phía bắc khi nhiệt độ giảm sâu, do ảnh hưởng của không khí lạnh .

Thông tin cập nhật từ các trạm khí tượng miền Bắc đến 7 giờ sáng nay 22.9, nhiệt độ thấp nhất ghi nhận tại Sìn Hồ (Lai Châu) với 12,7 độ C; tại Sa Pa (Lào Cai) là 14,2 độ C. Còn tại đèo Pha Đin (Sơn La) nhiệt độ giảm sâu xuống còn 15,6 độ C và cao nguyên Mộc Châu 18 độ C; tại Mù Cang Chải (Yên Bái) là 16,2 độ C. Vùng núi Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn cũng ghi nhận nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 17,5 độ C.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư, nhiệt độ ở các khu vực miền núi phía bắc đồng loạt giảm sâu, do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ban đêm, vùng núi phía bắc ít và quang mây, dẫn đến bức xạ nhiệt mặt đất lớn, khiến nhiệt độ giảm mạnh và người dân cảm nhận rõ thời tiết lạnh rét đột ngột. Dự báo trong ngày và đêm hôm nay 22.9, không khí lạnh ở các tỉnh Bắc bộ tiếp tục suy yếu.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư, trong đêm ngày 21.9 và sáng ngày 22.9, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20 - 50 mm, có nơi mưa rất to như Vinh (Nghệ An) 46 mm, Hương Khê (Hà Tĩnh) 107 mm; Tuyên Hóa (Quảng Bình) 68 mm, Huế 50 mm. Dự báo trong ngày và đêm hôm nay, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, tổng lượng mưa 50 - 100 mm, có nơi trên 150 mm.
Do mưa lớn nên các sông từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế và một số sông suối nhỏ thuộc nam Tây Nguyên xuất hiện lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, ven sông các tỉnh ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và khu vực Tây Nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.