Dự án bạt núi Sơn Trà: Sở Du lịch phản hồi kiến nghị 'giữ nguyên hiện trạng'

22/03/2017 18:08 GMT+7

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã lên tiếng phản hồi việc Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP ra công văn kiến nghị Thủ tướng “giữ nguyên hiện trạng” Sơn Trà.

Ngày 22.3, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng ký văn bản gửi Thường trực Thành ủy và UBND TP nêu quan điểm về văn bản kiến nghị của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng gửi Thủ tướng.

Văn bản của Sở Du lịch TP.Đà Nẵng nêu vừa qua trên địa bàn bán đảo Sơn Trà đã xảy ra sự việc Công ty CP Du lịch Biển Tiên Sa triển khai xây dựng dự án khi chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường và giấy phép xây dựng; gây phản ứng dư luận xã hội về việc sản ủi mặt bằng để thi công các biệt thự thuộc khu vực dự án.

Xuất phát từ việc này, Hiệp hội Du lịch đã có công văn gửi Thủ tướng đề nghị xem xét lại quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch Quốc gia Sơn Trà. “Tuy nhiên qua kiểm tra thông tin với các Phó chủ tịch và Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch thì ông Huỳnh Tấn Vinh chưa trao đổi nội dung, chưa thông qua thường trực hiệp hội và ban chấp hành hiệp hội các nội dung nêu trong văn bản trước khi ban hành văn bản này. Do đó, nội dung văn bản này chỉ mang tính cá nhân của ông Huỳnh Tấn Vinh chứ chưa phải tiếng nói của Hiệp hội Du lịch”, văn bản nêu.

Khu vực Cảng Đà Nẵng nhìn từ bán đảo Sơn Trà ẢNH: HOÀNG SƠN

Cũng theo Sở Du lịch Đà Nẵng, ông Huỳnh Tấn Vinh lấy tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch đã đồng gửi cho Thủ tướng, Thường vụ Quốc hội, các bộ ngành, Thành ủy, UBND TP… và gửi cho các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin “gây hiểu lầm là thông tin chính thức của Hiệp hội Du lịch”.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay đã liên hệ với Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (đơn vị được giao lập quy hoạch) để đề nghị giải trình những thông tin, số liệu liên quan như kiến nghị của Hiệp hội Du lịch. “Sở Du lịch sẽ làm việc cụ thể với Thường trực Hiệp hội Du lịch để trao đổi về vấn đề này”, văn bản nêu.

Trước đó vào ngày 21.3, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã ký văn bản gửi Thủ tướng đề nghị xem xét lại quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Theo văn bản này, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã kiến nghị Thủ tướng giữ nguyên hiện trạng, không xây mới các cơ sở lưu trú ở Sơn Trà; chỉ quy hoạch Sơn Trà thành nơi tham quan giải trí để bảo tồn cảnh quan tự nhiên với sự đòi hỏi nghiêm ngặt về quy chế ứng xử của du khách; hạn chế tối đa việc sử dụng phương tiện cơ giới lưu thông gây tiếng ồn và ô nhiễm…

Đáng chú ý, cuối văn bản Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng kiến nghị: “Có thể lấy ý kiến rộng rãi các chuyên gia trong và ngoài nước trước khi triển khai quy hoạch này để tránh các hệ lụy về sau”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.