Đường dây người mẫu bán dâm giá 1.000 USD của Lộc ‘pê đê’ hoạt động thế nào?

01/04/2016 08:41 GMT+7

Lộc làm nghề đào tạo người mẫu và đạo diễn sân khấu nên quen biết nhiều diễn viên, người mẫu. Lợi dụng sự quen biết này, Lộc tiếp xúc và gợi ý cho các người mẫu đi bán dâm.

Lộc làm nghề đào tạo người mẫu và đạo diễn sân khấu nên quen biết nhiều diễn viên, người mẫu. Lợi dụng sự quen biết này, Lộc tiếp xúc và gợi ý cho các người mẫu đi bán dâm.

Các bị cáo trong đường dây người mẫu bán dâm giá 1.000 USD sau phiên tòa ngày 31.3 - Ảnh: Phan ThươngCác bị cáo trong đường dây người mẫu bán dâm giá 1.000 USD sau phiên tòa ngày 31.3 - Ảnh: Phan Thương
Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 31.3, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với 5 bị cáo trong đường dây đạo diễn, người mẫu môi giới mại dâm 1.000 USD, từng thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Lê Bảo Lộc (43 tuổi, còn gọi là Lộc "pê đê", ngụ Q.5) 4 năm tù, Lê Thị Bảo Trân (cháu của Lộc, 27 tuổi, ngụ Q.5) 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Hải Yến (26 tuổi, ngụ Q.5) 2 năm tù, Nguyễn Thị Diệu Hiền (24 tuổi, ngụ Q.3) và Đặng Thị Ánh Đào (25 tuổi, ngụ Q.3) cùng 1 năm 6 tháng tù.
Giới thiệu “bạn bè” bán dâm để hưởng lợi
Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 7.4.2015, Công an TP.HCM đồng loạt kiểm tra các khách sạn trên địa bàn Q.1 và H.Bình Chánh (TP.HCM) bắt quả tang các cặp nam nữ đang mua bán dâm gồm: D-Hiền; Yến- N.V.T; T.-H.N; U- L.Q.T; Đ.V.D - Trân.
Các đối tượng mua dâm liên quan đến các bị cáo trong vụ án đã bị cơ quan điều tra Công an TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính. Tại phiên tòa, một lần nữa, quan điểm về việc xử lý hình sự đối với người mua dâm lại được đặt ra. LS bào chữa cho bị cáo Lộc đã đặt vấn đề xử lý đối với hai khách mua dâm là D. và L. Theo đó, LS cho rằng các cơ quan tố tụng bỏ lọt tội phạm đối với D., L. - là những người mua dâm. Tuy nhiên, tòa phân tích, Cơ quan điền tra đã xử lý đúng mức độ đối với hành vi này là xử phạt hành chính vì đối tượng mua dâm không nằm trong đối tượng xử lý của Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Hiền khai, D. là khách mua dâm quen biết từ trước, gọi điện cho bị cáo hẹn tại khách sạn để mua bán dâm với giá 1.000 USD/lần. D. nhờ Hiền gọi thêm một cô gái khác cho bạn nên Hiền gọi Đào rủ bán dâm với 500 USD (Hiền hưởng 500 USD). Đào nói đã có bạn trai nên không đồng ý bán dâm, nhưng lại giới thiệu H.N bán dâm cho khách của Hiền với giá 300 USD (Đào hưởng 200 USD). Sau khi các cặp bị bắt quả tang, H.N còn khai Đào đã môi giới cho H.N đi bán dâm 3 lần nhưng không hưởng lợi.
Tương tự, N.V.T là khách mua dâm quen của Yến, điện thoại báo cho Yến biết sẽ vào TP.HCM công tác và hẹn Yến ra khách sạn để mua bán dâm. T. cũng nhờ Yến gọi cho U. đến để bán dâm cho bạn mình là L.Q.T. Giá mỗi người bán dâm sẽ là 1.000 USD. Yến đồng ý, điện cho U. tham gia nhưng chỉ báo giá 600 USD, số tiền còn lại Yến hưởng lợi.
Đ.V.D cũng là khách mua dâm quen thuộc của Trân, gọi điện lên lịch hẹn mua bán dâm với Trân và nhờ Trân rủ thêm 1 người để bán dâm cho bạn của D., giá 1.000 USD/người. D. đồng ý, rủ H.V tham gia nhưng chỉ báo giá 800 USD, Trân hưởng lợi 200 USD. Trân khai, bị cáo từng giới thiệu anh D. mua dâm của người phụ nữ khác (không xác định được nhân thân) giá 1.000 USD, hưởng 250 USD tiền công môi giới. Trong phi vụ làm ăn này, D. “thưởng” cho Trân thêm 100 USD.
Lộc "pê đê" bị tòa tuyên phạt 4 năm tù về tội "môi giới mại dâm" - Ảnh: Phan Thương

Từ việc bắt quả tang trên, mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT xác định đường dây môi giới mại dâm do Lộc cầm đầu.
Kết luận điều tra thể hiện, Lộc làm nghề đào tạo người mẫu và đạo diễn sân khấu nên quen biết nhiều diễn viên, người mẫu trong các cuộc thi sắc đẹp. Lợi dụng sự quen biết trên, Lộc tiếp xúc và gợi ý cho các người mẫu đi bán dâm khi họ cần tiền. Khi khách mua dâm có nhu cầu thì gọi điện cho Lộc, Lộc cho khách số điện thoại của các cô gái để hai bên tự thương lượng giá cả, địa điểm gặp mặt.
Thông thường giá bán dâm dao động từ 500 - 1.000 USD/lần, tùy vào người mẫu nổi tiếng hay không; tiền phòng và các chi phí khác do khách mua dâm trả. Trong đó, Lộc lấy tiền môi giới 200 USD/lần.
Kết quả điều tra xác định, Lộc đã 3 lần môi giới cho Yến bán dâm, 1 lần môi giới cho Trân bán dâm, thu lợi 12 triệu đồng. Yến đã dắt mối cho Út và Hiền, thu lợi 10 triệu đồng. Trân đã dắt mối cho Vân và 1 người tên Thùy Vân, thu lợi hơn 7,4 triệu đồng. Hiền và Đào đã môi giới cho H.N bán dâm cho khách nhưng chưa thu lợi.
“Ăn cơm” cũng có quy tắc
Tại phiên tòa ngày 30.3, 4 bị cáo Trân, Yến, Hiền và Đào đều thừa nhận hành vi phạm tội và khai “giá đối với những người trong giới nghệ thuật, giá bán dâm là 1.000 USD; giá người “ngoại đạo có thể là 500 USD hoặc 500.000 đồng”.
Riêng bị cáo Lộc, LS Vũ Xuân Hoằng (Đoàn LS TP.HCM), bào chữa cho bị cáo phủ nhận toàn bộ cáo trạng. Cụ thể, đối với quy kết Lộc môi giới để cháu ruột mình là bị cáo Trân bán dâm, LS này cho rằng, thời điểm này, Lộc nói Trân có muốn đi “ăn cơm” thì cho số điện thoại của Minh (bảo vệ vũ trường). Đi ăn ở đây cũng phải có nguyên tắc, quy định là thời gian ăn bao nhiêu, ăn gì, ở đâu, trang điểm, ăn mặc như thế nào... Trân đã đồng ý đi “ăn cơm” và lấy số điện thoại của Minh từ bị cáo Lộc, Trân đã tự mình chủ động gọi cho Minh. Việc Minh gặp Trân và giới thiệu Đ.V.D cho Trân là ngoài ý chí của bị cáo Lộc. Trân đưa cho Lộc 4 triệu đồng thực chất là chia sẻ chi phí tiền thuê nhà với cậu khi ở chung.
Tương tự, đối với quy kết môi giới cho Yến bán dâm, LS Hoằng cũng nêu thực chất Lộc chỉ giới thiệu đi ăn uống, không có chuyện hưởng lợi, còn có vấn đề phát sinh mối quan hệ mua bán dâm sau này bị cáo Lộc không biết gì.
HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm xã hội, đi ngược lại giá trị đạo đức, thuần phong mỹ tục, danh dự, nhân phẩm của người phụ nữ; gây ra những tác động tiêu cực trong đời sống, văn hóa, văn minh; hủy hoại nhân cách con người, là nguyên nhân phát sinh tệ nạn xã hội khác, tạo tiền đề lây lan những căn bệnh hiểm nghèo. Các bị cáo là những người có đầy đủ nhận thức để hiểu ra hành vi và hậu quả do mình gây ra nhưng vì tham lam, ích kỷ và mục đích trục lợi cá nhân đã cố tình vi phạm pháp luật, do đó cần có mức án phù hợp với tính chất, hành vi của từng bị cáo nhằm giáo dục, ngăn ngừa chung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.