Đường về Miền Tây lắm gian nan!

30/04/2009 17:58 GMT+7

(TNO) Ngày 30.4, ông Phan Quang Dự, Giám đốc Cụm phà Hậu Giang cho biết từ khoảng 2h sáng ngày 30.4, kẹt xe bắt đầu xảy ra tại đầu bến Cái Vồn thuộc huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. 14 phà, trong đó có 7 chiếc tải trọng 200 tấn, hoạt động liên tục nhằm cố gắng giải phóng tình trạng ứ đọng người và phương tiện.

Nhiều phà phải chạy không tải từ bến Cần Thơ qua để tiếp ứng. Lễ 30.4 và 1.5 năm nay, lượng người-xe qua sông Hậu tăng rất lớn nhưng cụm phà Hậu Giang vẫn giữ nguyên giá vé. “Cá nhân hoặc bộ phận nào của cụm phà tự ý tăng giá hay kiếm thêm khoản phụ thu là sẽ bị kỷ luật ngay. Mỗi phà đều có số máy đường dây nóng. Hành khách cứ phản ánh”-Ông Dự khẳng định thêm.

Chị Trần Thái Nguyệt Linh một người dân Cần Thơ đang làm việc tại TP.HCM cho hay: “Mấy ngày nay tôi không thể đặt được vé của những hãng xe chất lượng cao để về quê. Nhân viên các phòng vé ở bến xe thì chỉ khuyên khách cứ ra bến xe miền Tây thấy xe nào trống thì lên chứ vé các ngày từ 29.4-1.5 đã được đặt trước cả tuần lễ rồi”. Quá mỏi mệt, chị Linh quay qua liên hệ phòng vé tàu cao tốc Thành Nhân chạy tuyến bến Bạch Đằng (Q.I, TP.HCM)-bến Ninh Kiều (TP. Cần Thơ). Nhân viên phòng vé tàu cao tốc thông báo “8 giờ ngày 1.5 tàu có chuyến TP.HCM-TP.Cần Thơ với giá vé 200.000đ/người/lượt. Khách nên tới sớm không khéo sẽ mất chỗ”.

Không chỉ riêng chị Linh, đợt lễ này hiện có quá nhiều hành khách quy hương vùng sông nước miền Tây đang đối mặt với cảnh kẹt xe, tàu, phà đến “xanh cả mặt”. Chiều 29.4, xe cũng đã kẹt cứng tại phà Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp). Người người chen chúc. Ông Lê Văn Lương nhà ở Bình Dưong trên đường đưa gia đình đi Phú Quốc chỉ còn biết than: “Biết vầy, gia đình tui ở nhà nghỉ khỏe hơn!” 

              Bài, ảnh: Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.