Hai mẹ con chủ quán ôm nhau chết cháy: Có thể chị Kiều muốn cứu con

19/10/2015 20:41 GMT+7

(TNO) “Đau lòng lắm, lúc mọi người ở dưới la hét để chị Kiều chạy ra nhưng lúc đó chị ấy đang tắm. Từ cửa nhà vệ sinh chạy xuống cầu thang rất nhanh nhưng có thể do mẹ muốn bảo vệ bé nên mới ở lại”, chị Thanh (chị họ của nạn nhân Nguyễn Thuyền Kiều ) nói trong tiếng nấc nghẹn.

(TNO) “Đau lòng lắm, lúc mọi người ở dưới la hét để chị Kiều chạy ra nhưng lúc đó chị ấy đang tắm. Từ cửa nhà vệ sinh chạy xuống cầu thang rất nhanh nhưng có thể do mẹ muốn bảo vệ bé nên mới ở lại”, chị Thanh (chị họ của nạn nhân Nguyễn Thuyền Kiều) nói trong tiếng nấc nghẹn.

Đẫm nước mắt trong đám tang hai mẹ con ôm nhau chết cháy - Ảnh: Vũ PhượngĐẫm nước mắt trong đám tang hai mẹ con ôm nhau chết cháy - Ảnh: Vũ Phượng
Theo lời chị Thanh, đến năm 30 tuổi, chị Kiều mới có cháu.
Sau giờ tan học chiều nay, rất đông học sinh và giáo viên trường THCS Hậu Giang (Q.11, TP.HCM) đã nối đuôi nhau vào thắp nén nhang tạm biệt cô bạn Quan Tiếu Mỹ. Đôi mắt đỏ hoe và những tiếng thút thít của bạn bè Tiếu Mỹ bao trùm khắp nhà tang lễ An Bình (Quận 5, TP.HCM) khiến nhiều người lớn cũng phải nghẹn ngào.
Nỗi đau quá lớn khiến những cô cậu học trò không thể kìm nén được, vì vậy nhiều khi những tiếng thút thít lại òa lên nức nở.
Nhìn chăm chú vào di ảnh bạn, Kim Phụng (học sinh lớp 8/5, trường THCS Hậu Giang) tâm sự: “Ở trường Tiếu Mỹ hiền lắm, chơi hòa nhã với tất cả mọi người, cứ giờ ra chơi là bạn đó lại vào thư viện đọc truyện. Em mới gặp bạn hôm thi môn cuối vào ngày thứ bảy. Vậy mà sáng nay một bạn học cùng tiểu học vừa khóc vừa chạy vào nói, Tiếu Mỹ ra đi quá đột ngột và đau đớn. Em không dám tin”.
Nói đoạn Phụng quay sang bạn ngồi bên khóc nấc rồi lại chắp tay cầu nguyện một điều không bao giờ thành sự thật.
Nhiều bạn bè sau giờ học đã đến ngay nhà tang lễ để thắp nhang tiễn bé Mỹ về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh: Vũ PhượngNhiều bạn bè sau giờ học đã đến ngay nhà tang lễ để thắp nhang tiễn bé Mỹ về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh: Vũ Phượng

Bé này là em gái của Tiếu Mỹ, chưa đầy 3 tuổi nhưng do từ nhỏ bị bệnh nên giờ vẫn bú sữa mẹ. Bé còn nhỏ quá vẫn vô tư vui đùa mà không biết là sẽ mãi không được gặp mẹ nữa. Xót xa lắm. Còn ba nó hồi sáng cũng xin bác về thắp nhang cho hai mẹ con xong lại phải vào viện để chữa trị tiếp

Chị Thanh cho biết

Nhìn những em học sinh trong bộ đồng phục ngồi kín chỗ, mắt ai cũng đỏ hoe, người nhà lại không kìm được nước mắt.
Chị Thanh tâm sự trong nước mắt: “Đáng ra ngày hôm qua cả gia đình đi đám hỏi của một người dì, nhưng cả tuần vừa qua bé Mỹ thi nên mới bảo thôi để ở nhà cho nó ngủ thêm một chút. Rồi định 10 giờ hơn thì đi nhưng chưa kịp ra khỏi nhà thì xảy ra tai nạn”.
Chỉ tay vào cô bé bụ bẫm, chị Thanh nói: “Bé này là em gái của Tiếu Mỹ, chưa đầy 3 tuổi nhưng do từ nhỏ bị bệnh nên giờ vẫn bú sữa mẹ. Bé còn nhỏ quá vẫn vô tư vui đùa mà không biết là sẽ mãi không được gặp mẹ nữa. Xót xa lắm. Còn ba nó hồi sáng cũng xin bác về thắp nhang cho hai mẹ con xong lại phải vào viện để chữa trị tiếp”.
Hiện cháu bé 3 tuổi con chị Kiều được người thân hai bên thay nhau chăm sóc và cho bé uống sữa.
Nỗi đau ập đến bất ngờ làm mọi người trong nhà như muốn quỵ ngã, nhưng ai cũng gắng gượng đứng dậy để chuẩn bị cho hai mẹ con chị Kiều về nơi an nghỉ cuối cùng.
Nhà tang lễ mỗi lúc một đông, bà con họ hàng và những người gần nhà cũng tới chia buồn cùng gia đình. Không ai có thể kìm được nước mắt khi đứng nghiêng mình trước hai cỗ quan tài đặt nhau.
Bạn bè không khỏi xót xa trước sự ra đi đột ngột của bé Mỹ - Ảnh: Vũ PhượngBạn bè không khỏi xót xa trước sự ra đi đột ngột của bé Mỹ - Ảnh: Vũ Phượng

Nhắc lại chuyện xảy ra vào ngày hôm trước, chị Thanh mím chặt môi kể: “Thực ra hôm qua khoảng 11 giờ hơn đã có người leo lên cửa thông gió của nhà bên cạnh và thấy thi thể của hai mẹ con rồi, nhưng nhà vẫn hy vọng đó là nhìn nhầm, biết đâu đó chỉ là một cái gì đó cháy”.

“Đau lòng lắm, lúc mọi người ở dưới la hét để chị Kiều chạy ra là lúc đó chị Kiều đang tắm chứ không phải là chị không chạy thoát được. Từ cửa nhà vệ sinh để chạy xuống cầu thang sẽ rất nhanh. Vậy nên nhiều người suy đoán có thể là do mẹ muốn bảo vệ con nên mới ở lại. Có lẽ, nếu thoát được chị Kiều cũng không đành lòng thoát một mình. Nhìn mẹ ôm con cháy đen mà đau đớn tột độ”.

Trước đó, Thanh Niên Online đã đưa tin về vụ cháy quán hủ tiếu dê vào khoảng 10 giờ sáng 18.10 làm nhiều người bị bỏng và hai mẹ con chị Kiều chết cháy. 

Cùng vụ nổ khí gas sáng ngày 18.10 tại số 514 Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP.HCM), trước đó 5 giờ sáng cũng xảy ra vụ nổ khí gas trên địa bàn quận Tân Phú. Theo bác sĩ, Đặng Thanh Phú, trưởng khoa ngoại-tổng hợp BV quận Tân Phú cho biết: “Nạn nhân là ông Huỳnh Bửu (50 tuổi) bị bỏng 36% cơ thể: ở vùng mặt, cánh tay và ngực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.