Hoàn thành linh vật dê núi ở đường hoa xuân Ất Mùi TP.HCM

21/01/2015 15:27 GMT+7

(TNO) Ngày 21.1, ông Nguyễn Minh Phương - nghệ sĩ tạo hình linh vật dê núi cho đường hoa xuân Ất Mùi TP.HCM - cho biết linh vật dê núi tượng trưng cho Tết Nguyên đán Ất Mùi về cơ bản đã hoàn thành.

(TNO) Ngày 21.1, ông Nguyễn Minh Phương - nghệ sĩ tạo hình linh vật dê núi cho đường hoa Xuân Ất Mùi TP.HCM - cho biết linh vật dê núi tượng trưng cho Tết Nguyên đán Ất Mùi về cơ bản đã hoàn thành. Hiện nhóm tạo hình đang hoàn thiện những bước cuối cùng để đưa linh vật ra trưng bày ở đường hoa xuân.

Linh vật dê núi sẽ được trưng bày ở đường hoa xuân TP.HCM - Ảnh: Trung Hiếu

Theo ông Phương, tết năm nay đường hoa sẽ có hai điểm trưng bày linh vật dê núi. Một điểm trưng bày ở đường Hàm Nghi phía bến Bạch Đằng, một điểm trên đường Hàm Nghi hướng về phía chợ Bến Thành. Linh vật dê núi trưng ở phía Bến Thành gồm ba con dê là dê bố, mẹ và con. Linh vật này có chiều cao 2,7 mét, dài 2 mét, được chế tạo từ xốp, thạch cao, phía ngoài bọc bằng vải bố. Linh vật này được thiết kế theo mẫu dê núi ở Ninh Bình, cách điệu, bố cục phù hợp với văn hóa Việt.

Ở cụm phía bến Bạch Đằng sẽ có 9 linh vật tượng trưng cho một đại gia đình gồm ông bà, bố mẹ, con cháu. Những chú dê này cao 1,7 mét và dài 2 mét, được chế tạo từ thạch cao, kết hợp với sơn nhũ phía ngoài. Khác với ba chú dê ở phía chợ Bến Thành lấy nguyên mẫu từ dê Ninh Bình, 9 linh vật dê núi này được thiết kế, cách điệu khá vui mắt.

Linh vật dê núi sau khi hoàn thành so với mẫu thiết kế trước đó - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Phương cho biết việc thiết kế, chế tạo linh mẫu dê núi cho đường hoa xuân được chuẩn bị trước đó 6 tháng. Trước đó, nhóm thiết kế đã phác thảo mẫu, sau đó lấy ý kiến, rồi lập ra mô hình nhỏ, cuối cùng mới thành như linh vật dê núi như hiện tại. Giá thành sản xuất mỗi chú dê khoảng 20-30 triệu đồng.

Ông Trần Hùng Việt - Tổng giám đốc Tổng công ty du lịch Sài Gòn, trưởng ban tổ chức đường hoa Tết Ất Mùi - cho biết đến thời điểm này đường hoa đã hoàn tất 80%. Hiện ban tổ chức đang tích cực hoàn thành theo tiến độ.

Khác với mọi năm tổ chức ở đường Nguyễn Huệ, năm nay đường hoa được làm ở Hàm Nghi nên có một số thay đổi về phối cảnh, thiết kế cho phù hợp. Kinh phí dự kiến của đường hoa năm nay khoảng 4-5 tỉ đồng, được huy động từ các doanh nghiệp. Đường hoa năm nay sẽ được khai trương vào ngày 28 âm lịch và kết thúc vào mùng 4 tết.


Cùng ngắm Đường hoa Xuân Ất Mùi - Thực hiện: Thanh Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.