Học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy: Tự rạch cổ để gây áp lực

24/10/2016 11:05 GMT+7

Để kích động các học viên khác, những học viên cầm đầu cuộc 'đào thoát' khỏi cơ sở cai nghiện ma túy đã la hét, chửi bới, thậm chí dùng dao tự rạch vào cổ mình...

Liên quan đến vụ hơn 500 học viên trốn khỏi Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai (Trung tâm Xuân Phú, đóng tại xã Xuân Phú, H.Xuân Lộc, Đồng Nai), sáng ngày 24.10, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo cơ sở cai nghiện Xuân Phú cho biết về cơ bản cơ sở này đã xác định được các học viên chủ mưu, kích động vụ trốn trại.

Một học viên cơ sở cai nghiện với vết thương tự cắt ở vùng cổ Ảnh: Lê Lâm
Theo lãnh đạo cơ sở cai nghiện, bước đầu xác định được ba học viên cầm đầu, kích động vụ trốn trại bằng cách đập bóng đèn tuýt và tự rạch dao vào cổ, la hét, chửi bới, tạo áp lực để các học viên khác trong phòng đập cửa kính, đập cửa phòng để bỏ trốn.
Một trong 3 học viên này đã được tìm thấy, đưa về cơ sở cai nghiện, tuy nhiên, đang được giữ ở một phòng biệt lập, tách với các học viên khác. Tiếp xúc với PV Thanh Niên, học viên này cho biết mình có những hành động như vậy là để "phản ứng với cách đối xử" của một số cán bộ cơ sở cai nghiện.
Cũng theo lãnh đạo trung tâm Xuân Phú, trong quá trình bỏ trốn, một học viên đã lấy chiếc xe máy của anh Mã Tắc Long (20 tuổi, cán bộ xã đội xã Xuân Phú) làm phương tiện di chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.