Khẩn trương làm rõ 'bùn lạ' xuất hiện ở ngư trường Quảng Trị

16/02/2017 15:43 GMT+7

Một loại bùn lạ đóng như keo trên lưới đánh cá của các ngư dân Quảng Trị đang được cơ quan chức năng tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân xuất hiện.

Ngày 16.2, nhiều cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiếp tục vào cuộc để làm rõ nguyên nhân xuất hiện loại “bùn lạ” từ thông tin của người dân cung cấp.
Theo đó, ngay sau khi có báo cáo của Sở NN-PTNT lên UBND tỉnh Quảng Trị thì Sở TN-MT cũng được giao trách nhiệm đi lấy mẫu "bùn lạ” bám vào lưới của ngư dân. Ngày 16.2, ông Nguyễn Trường Khoa, Phó giám đốc Sở TN-MT Quảng Trị xác nhận hoạt động này của đơn vị nhưng cho biết vẫn đang kiểm tra và chưa có kết quả phân tích.
Trước đó, như thông tin Thanh Niên có được, ngày 7.2, 3 tàu cá mang số hiệu QT 96789 TS (của ngư dân Bùi Đình Thuận), QT 91119 TS (của Bùi Xuân Tấn) và QT 93368 TS (của Bùi Đình Mười, cùng trú  KP.5, TT.Cửa Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị) khai thác tại ngư trường quanh đảo Cồn Cỏ, cách bờ khoảng 15 hải lý.
Ngư dân Bùi Xuân Tấn cho hay dù nhiều năm làm nghề nhưng đây là lần đầu trong đời ông thấy loại bùn lạ lùng này bám vào lưới ẢNH: THANH LỘC
Tuy nhiên, trong quá trình thu lưới các ngư dân phát hiện một lớp bùn có màu vàng đóng vào lưới rất nhiều và làm lưới trở nên nặng trịch. Chính vì điều này mà tàu của ông Mười bị mất 30 cheo lưới (ước tính 240 triệu đồng), tàu ông Tấn mất 39 cheo lưới (ước tính 312 triệu đồng) vì lưới chìm xuống đáy biển. Riêng tàu ông Thuận thì trên đường vào bờ đã bị chìm tại Cửa Việt.
Ông Nguyễn Văn Huân, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Trị cho hay hiện tượng bùn lắng đóng vào lưới lần đầu tiên xảy ra ở Quảng Trị đã gây tâm lý hoang mang, lo ngại cho ngư dân. Vì vậy, Sở NN-PTNT Quảng Trị đã đề nghị UBND tỉnh có phương án chỉ đạo cơ quan chuyên môn lấy mẫu bùn phân tích.

tin liên quan

Người dân đi kiện Formosa đã trở về nhà
Cho rằng Formosa xả thải ra biển đã gây thiệt hại cho ngư dân, hàng trăm người ở các xã Sơn Hải, Quỳnh Thọ, Quỳnh Ngọc (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) làm đơn kiện đòi Formosa bồi thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.