Khởi tố Chi cục trưởng THADS và kế toán tham ô tài sản

07/06/2016 07:42 GMT+7

Cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố Nguyên Chi cục trưởng và Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TX.Vị Thanh vì lập khống hợp đồng thuê nhà cùng các chứng từ khác để chiếm đoạt tiền.

Ngày 6.6, Cơ quan điều tra - Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Đen và Nguyễn Thành Công, nguyên là Chi cục trưởng và Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TX.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, về hành vi tham ô tài sản.
Theo thông tin ban đầu, năm 2010, Đen bàn bạc với Công lập khống hợp đồng cùng các chứng từ thuê nhà kho để vật chứng cho Chi cục THADS TX.Vị Thanh. Sau đó, Công soạn thảo hợp đồng thuê nhà giữa bên cho thuê là bà Nguyễn Thị Gấm cùng chồng là ông Nguyễn Văn Nha, trú P.1, TX.Vị Thanh; còn bên thuê nhà là Chi cục THADS TX.Vị Thanh, do Đen là người đại diện với giá 6 triệu đồng/tháng, thời hạn 12 tháng, tổng cộng 72 triệu đồng/năm.
Sau khi ký hợp đồng, Cục THADS tỉnh Hậu Giang đã cấp kinh phí bổ sung 72 triệu đồng, Đen và Công đã ký giấy rút tiền và chuyển qua tài khoản cho bà Gấm 72 triệu đồng. Sau đó, bà Gấm đã chuyển lại cho Công 60 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định, trước khi chuyển công tác về Chi cục THADS TX.Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang từ năm 2011, Công còn lập một số danh sách chi tiền trợ cấp hơn 52 triệu đồng, nhưng thực tế chỉ chi hơn 26 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.