Làm rõ thông tin 'lót tay' 1 tỉ đồng khi kiểm nghiệm mẫu nước C2

13/05/2016 18:46 GMT+7

Liên quan đến thông tin cán bộ Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia nhận hối lộ 1 tỉ đồng, khi kiểm nghiệm mẫu nước C2 , nước Rồng đỏ, đơn vị này cho biết, đã kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Trong thông báo phát đi ngày hôm nay 13.5, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cho biết, đã thực hiện nhận mẫu, kiểm nghiệm mẫu và trả kết quả cho khách hàng đúng quy trình và bảo mật thông tin theo Tiêu chuẩn Việt Nam ISO/IEC 17025:2007. Việc các mẫu kiểm nghiệm do đơn vị này phát hành xuất hiện trên các trang mạng xã hội có dấu hiệu phức tạp, cần phải được các cơ quan chức năng làm rõ.
Về thông tin Công ty TNHH URC Việt Nam mang 1 tỉ đồng đến cho 2 cá nhân của viện để các mẫu nước C2, nước Rồng đỏ đưa tới kiểm nghiệm cho kết quả như mong muốn, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã tổ chức họp, yêu cầu các cá nhân giải trình vấn đề này bằng văn bản. Các cá nhân có liên quan đều khẳng định: không nhận bất kỳ tiền hoặc quà từ Công ty TNHH URC Việt Nam.
“Viện đã kiến nghị lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với lực lượng an ninh giải quyết dứt điểm sự việc trên. Viện sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ động cơ, mục tiêu của các thông tin đăng tải vừa qua với mục tiêu bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, phục vụ người tiêu dùng, bảo vệ uy tín cá nhân của cán bộ viện nói riêng và tập thể viện nói chung. Bất kỳ cán bộ nào sai phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, thông cáo của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia nêu rõ.
Trong diễn biến khác, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế cho biết, đã làm việc với một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an để làm rõ thông tin liên quan.
Trước đó, một lá thư điện tử (Email) được cho là xuất phát từ Công ty URC, với đuôi hòm thư là …@urc.com.vn lan truyền trên mạng, trong đó có thông tin đề nghị mang 1 tỉ đồng đến cho 2 cá nhân ở Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, nếu muốn có kết quả tốt về mẫu kiểm nghiệm nước C2, nước Rồng đỏ.
Điều gây ra mối nghi ngờ ở đây là kết quả xét nghiệm được "tung" trên mạng xã hội cho thấy các mẫu nước C2, Rồng đỏ chứa chì vượt mức (0.087 và 0.085mg/l). Nhưng kết quả kiểm nghiệm mới nhất lại cho kết quả hàm lượng chì không vượt mức cho phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.