Liên tiếp xảy ra dàn cảnh cướp tiền cận tết

07/01/2015 09:00 GMT+7

Sau một thời gian im ắng, tình trạng dàn cảnh cướp tiền giữa thanh thiên bạch nhật tái diễn với thủ đoạn táo tợn, tinh ranh hơn vào những ngày cận Tết Nguyên đán.

Sau một thời gian im ắng, tình trạng dàn cảnh cướp tiền giữa thanh thiên bạch nhật tái diễn với thủ đoạn táo tợn, tinh ranh hơn vào những ngày cận Tết Nguyên đán.

Liên tiếp xảy ra dàn cảnh cướp tiền cận tếtĐoạn đường xảy ra vụ dàn cảnh cướp tiền của nhân viên tiệm vàng Kim Nga vào sáng 6.1 - Ảnh: Công Nguyên
Ngày 6.1, Công an Q.8 (TP.HCM) lập hồ sơ xử lý 3 nghi can liên quan đến vụ dàn cảnh cướp 50 triệu đồng của nhân viên tiệm vàng Kim Nga nằm trên đường Nguyễn Thị Tần (P.2, Q.8) vào trưa cùng ngày. Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ 30, anh Khánh (nhân viên tiệm vàng Kim Nga) mang cọc tiền 50 triệu đồng đi bộ trên đường Nguyễn Thị Tần thì bị một thanh niên chở một phụ nữ đi xe máy áp sát và đạp anh Khánh ngã lăn ra đường. Lập tức, một nhóm đi cùng 2 người này xông vào cướp cọc tiền của anh Khánh, nhưng anh vừa chống trả vừa tri hô: “Cướp, cướp...!”. Thấy vậy, người dân nơi đây và bảo vệ tiệm vàng Kim Nga đứng gần đó chạy đến khống chế bắt giữ 2 người đàn ông và 1 phụ nữ; những người còn lại đã tẩu thoát. Sau đó, cả 3 nghi phạm được đưa đến Công an P.2, Q.8 để lấy lời khai.
Một người dân chứng kiến vụ việc kể lại: “Sau khi anh Khánh bị đạp ngã rồi đứng dậy hô hoán cướp thì 2 tên trong băng cướp đi xe gắn máy không bỏ chạy mà đứng lại cũng la “cướp, cướp”, làm cho những người đi đường không biết chuyện gì xảy ra. May mà anh Khánh mặc áo quần đồng phục tiệm vàng và quen mặt nên người dân ở đây nhận dạng ngay đâu là cướp, đâu là nạn nhân, mới bắt giữ được 3 tên cướp”. Theo chủ tiệm vàng Kim Nga, cách đây hơn 10 ngày cũng xảy ra 1 vụ dàn cảnh tương tự cướp 100 triệu đồng của nhân viên tiệm vàng Kim Nga (Chi nhánh 2 - cùng nằm trên đường Nguyễn Thị Tần) nhưng không thành công. Vụ dàn cảnh này, người dân đã truy bắt được 1 nghi phạm giao công an xử lý.
Một trường hợp dàn cảnh khác, ông Nguyễn Xuân Trường (40 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ cơ quan công an về việc bắt giữ được nhóm dàn cảnh đụng xe cướp gần 50 triệu đồng của ông vào sáng 3.1. Lúc đó, khoảng 8 giờ 30, ông Trường điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Phan Đình Phùng (từ hướng cầu Kiệu về ngã tư Phú Nhuận). Khi đến giao lộ Phan Đình Phùng - Huỳnh Văn Bánh (P.1, Q.Phú Nhuận), một người đàn ông đi xe gắn máy đạp mạnh vào bánh xe sau bên trái của ông Trường và la lên: “Gãy chân rồi!”. Thấy vậy, ông Trường dừng xe lại, thì nhanh như chớp, 2 người đi cùng người đàn ông áp sát giật ví tiền (bên trong có 2.100 USD và gần 5 triệu đồng) trong túi quần sau của ông, tẩu thoát.
“Điều tôi bức xúc là giữa nơi đông người, ban ngày, hiện trường xảy ra vụ việc cận kề trụ sở công an phường, chứng tỏ những kẻ cướp giật rất liều lĩnh. Ngoài tiền bị cướp, tôi còn mất 2 thẻ ATM, 3 thẻ visa cùng các giấy tờ tùy thân làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh ở nước ngoài của tôi”, ông Trường bức xúc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.