Ngư dân phát hiện chiếc ghế nghi là ghế lái của máy bay Su-30MK2

26/06/2016 10:57 GMT+7

Một chiếc ghế nghi là ghế lái của máy bay Su 30MK2 vừa được ngư dân xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) phát hiện trên vùng biển cách đảo Mê (huyện Tĩnh Gia) khoảng 10 hải lý về phía đông - nam.

Sáng 26.6, đại tá Hoàng Minh Luyện, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa xác nhận thông tin này. Theo đại tá Luyện, sáng 26.6, tàu cá mang số hiệu TH 90995 của ngư dân Nguyễn Văn Sơn (44 tuổi, ngụ tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia) phát hiện một chiếc ghế nghi là ghế lái của máy bay Su-30MK2.
Chiếc ghế được phát hiện tại vùng biển cách đảo Mê khoảng 10 hải lý về phía đông - nam Ảnh do Công an xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cung cấp
Khi tàu cá của ông Sơn đang đánh bắt ở khu vực biển cách đảo Mê khoảng 10 hải lý về phía đông - nam thì phát hiện một vật thể có hình dáng một chiếc ghế vướng vào lưới. Nghi ngờ đây chính là chiếc ghế lái của máy bay Su-30MK2 vừa bị nạn trên biển, nên ông Sơn cho tàu cá vào bờ và giao nộp chiếc ghế cho chính quyền địa phương.
Chiếc ghế nghi là ghế của máy bay Su -30MK2 do ngư dân phát hiện Ảnh do Công an xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cung cấp
Cũng theo đại tá Luyện, quan sát cho thấy, nhiều khả năng đây chính là chiếc ghế lái của máy bay. Tuy nhiên, đây có phải là ghế lái của máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên biển hay không, còn phải chờ kết luận của các cơ quan hữu trách. Hiện Bộ chỉ huy Bộ Đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với chính quyền địa phương quản lý chiếc ghế để chờ bàn giao cho các cơ quan chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.