Người dân Nha Trang khổ vì sống trong cảnh 'nước ngập tới bụng'

02/11/2015 17:31 GMT+7

(TNO) Hàng chục hộ dân sống dọc đường Phong Châu, P. Phước Hải (TP.Nha Trang ) đang khốn khổ với cảnh ngập lụt mỗi khi trời mưa.

(TNO) Hàng chục hộ dân sống dọc đường Phong Châu, P. Phước Hải (TP.Nha Trang ) đang khốn khổ với cảnh ngập lụt mỗi khi trời mưa.

Nước ngập tại nhiều nhà dân mỗi khi có mưa - Ảnh: Nguyễn ChungNước ngập tại nhiều nhà dân mỗi khi có mưa - Ảnh: Nguyễn Chung
Ngày 2.11, trên địa bàn TP.Nha Trang có nhiều cơn mưa lớn, kéo dài. Sau mỗi cơn mưa, nhà cửa của nhiều hộ dân sống dọc đường Phong Châu lại bì bõm nước.
Bà Trương Thị Rồi, 67 tuổi, cho biết: “Hễ mưa là ngập. Có khi mưa lớn, đứng trong nhà mà nước ngập tận bụng. Gia đình tôi phải đưa mấy đứa nhỏ đi ở nhờ nhà người quen. Sợ nhất là mưa lớn, đồ điện bị rò rỉ”.
Đồ gỗ của anh Tân bị hư hỏng sau nhiều ngày ngâm nước - Ảnh: Nguyễn Chung
Anh Cao Đình Tân nói: “Nhà tôi buôn bán đồ gỗ gia dụng, nhưng mấy ngày nay mưa liên tục nên nhà lúc nào cũng ngập úng, đồ gỗ bị hư hỏng hết, không bán được”.
Bà Rồi lo sợ điện rò rỉ mỗi khi nước ngập - Ảnh: Nguyễn Chung
Theo ông Ngô Khắc Thinh, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Nha Trang, nguyên nhân gây ngập là do khu vực này có nhiều dự án, gồm khu đô thị, dự án đường Phong Châu… đang thi công nên hệ thống thống thoát nước chưa khớp nối, chưa đồng bộ với hệ thống thoát nước của thành phố. Bên cạnh đó, cao trình hiện trạng nhiều nhà dân thấp hơn cao trình san nền các dự án 1-1,5m.
Người dân bơm nước từ trong nhà ra đường -  Ảnh: Nguyễn ChungNgười dân bơm nước từ trong nhà ra đường -  Ảnh: Nguyễn Chung
Ông Thinh cho biết thêm sáng 2.11, UBND TP.Nha Trang đã có cuộc họp với các đơn vị liên quan, các chủ đầu tư các dự án, bàn giải pháp xử lý ngập tại đường Phong Châu. Theo đó,  giải pháp trước mắt là thi công hệ thống cống thoát nước; nạo vét các mương hở, để thoát nước mưa ra sông Tắc.
Đến chiều 2.11,  nhiều hộ dân vẫn vất vả kê đồ đạc lên cao và tát nước ra khỏi nhà. Nhiều hộ đi mua máy bơm về bơm nước từ trong nhà ra ngoài đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.