Nha Trang ngập nặng khu vực ngoại ô

04/11/2016 09:35 GMT+7

Mưa lớn liên tục trong những ngày qua khiến các khu vực ven hạ lưu sông Cái thuộc các xã Vĩnh Ngọc, Vĩnh Trung, Vĩnh Phương, Vĩnh Thạnh (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) ngập nặng.

Sáng 4.11, ông Lê Văn Mỹ - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc cho biết đến nay hầu hết các thôn trên địa bàn xã đã bị ngập, có khu vực ngập hơn 1 mét, nhiều hộ dân phải di dời đến nhà người thân ở nơi khác ở tạm.
Mưa lớn kèm theo nước sông dâng cao đã cuốn trôi một phần cây cầu gỗ Phú Kiểng, bắc qua sông Cái khiến khiến hơn 1.000 hộ dân của 3 thôn Xuân Ngọc, Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 bị cô lập. Địa phương đã triển khai công tác phòng chống lụt bão, bố trí lực lượng chốt chặn tại các vị trí xung yếu, không cho người và phương tiện qua lại.
Khu vực ven sông Cái, TP.Nha Trang bị ngập nặng Ảnh: Nguyễn Chung

Từ chiều 3.11, nhiều hộ dân tại xã Vĩnh Thạnh, Vĩnh Trung đã tất bật dọn dẹp, đưa đồ đạc, vật dụng lên cao. Anh Lê Sang, ở thôn Phú Thạnh (Vĩnh Thạnh) nói: “Nước lên nhanh quá. Chiều tôi đi làm vẫn còn chạy xe máy được, gần 22 giờ về nhà thì nước ngập đầu xe”. 

Người dân di chuyển đến nơi an toàn Ảnh: Nguyễn Chung

Mưa lớn khiến nhiều đoạn thuộc tuyến đường 23 Tháng 10 - tuyến đường nối TP.Nha Trang ra QL1 về phía nam bị ngập nặng, các phương tiện qua lại rất khó khăn.

Theo Đài khí tượng thủy văn Nam Trung bộ, đợt mưa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có thể kéo dài đến hết ngày 5.11. Lũ trên các sông đang tiếp tục lên. Sáng 4.11, mực nước sông Cái tại trạm Đồng Trăng ở mức báo động 3.

Đường 23 Tháng 10 đoạn qua xã Vĩnh Trung ngập nặng Ảnh: Nguyễn Chung

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, UBND TP.Nha Trang đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc và lực lượng chức năng về việc triển khai phương án di dời dân khỏi các vùng ven sông, ven suối, vùng có khả năng bị ngập; cấm các phương tiện lưu thông qua các khu vực ngập sâu; kiểm tra các bến đò và các phương tiện trên sông không được xuất bến khi có mưa to, giông gió, sóng lớn…

Hàng chục người neo một tàu cá vào khu vực cửa sông Cái ngày 3.11 Ảnh: Nguyễn Chung 

Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc về việc phòng chống mưa lũ. Theo đó, sở chỉ đạo các phòng GD-ĐT kiểm tra, rà soát kỹ và thống kê các cơ sở, trường học ở khu vực dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của mưa, lũ quét, sạt lở đất để có chỉ đạo cụ thể và có kế hoạch phòng tránh khi mưa lũ xảy ra, đặc biệt là việc đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ, giáo viên và học sinh.

Các đơn vị trường học phải thường xuyên theo dõi thông tin, phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan chủ động đối phó với mưa lũ và nguy cơ lũ quét; các trường học bị ngăn cách, cô lập, khu vực ven sông, ven suối đi lại khó khăn… chủ động cho học sinh nghỉ học hoặc có kế hoạch sơ tán học sinh ngay.

Lũ tràn xuống các tỉnh Nam Trung Bộ
Sáng 4.11, Chi cục Phòng chống thiên tai miền Trung – Tây Nguyên cho biết lũ đã rút ở Quảng Bình, Quảng Trị, tuy nhiên đến lượt các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận và Đắk Lắk gánh chịu lũ lớn.
Trong khi mực nước sông từ Bình Định đến Khánh Hòa vẫn còn ở mức cao, cộng với lũ sông Cái Phan Rang và Đắk Lắk đang lên khiến các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận và Đắk Lắc bị ngập lụt đặc biệt nghiêm trọng.
Dự báo 2 ngày tới, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông gây mưa lớn tiếp tục trên diện rộng ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.