Nhân chứng sống sót vạch mặt nghi phạm giết người ở Quảng Trị

09/08/2015 05:47 GMT+7

Liên quan đến vụ chị Hồ Thị Tý (35 tuổi) và ông Nguyễn Văn Sắt (trên 80 tuổi, bố chồng chị Tý) bị giết hại dã man chiều 7.8 tại khối 4 (TT.Khe Sanh, H.Hướng Hóa, Quảng Trị), tiếp xúc với PV Thanh Niên hôm qua, chị Hồ Thị Thuận (nhân viên kế toán tại cơ sở bán vật liệu xây dựng của gia đình chị Tý) vẫn chưa hết ám ảnh những gì mình vô tình chứng kiến.

*Các y bác sĩ góp công lớn phá án nhanh

Liên quan đến vụ chị Hồ Thị Tý (35 tuổi) và ông Nguyễn Văn Sắt (trên 80 tuổi, bố chồng chị Tý) bị giết hại dã man chiều 7.8 tại khối 4 (TT.Khe Sanh, H.Hướng Hóa, Quảng Trị), tiếp xúc với PV Thanh Niên hôm qua, chị Hồ Thị Thuận (nhân viên kế toán tại cơ sở bán vật liệu xây dựng của gia đình chị Tý) vẫn chưa hết ám ảnh những gì mình vô tình chứng kiến.

Hồ Chí Bảo tại cơ quan điều tra
Hồ Chí Bảo tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thanh Lộc
Chị Thuận kể lúc 15 giờ chiều 7.8, vì có việc nên chị gọi điện thoại cho chị Tý. Thấy chị Tý không bắt máy, chị Thuận vào nhà tìm. “Khi tôi mở cửa phòng ngủ thì đụng ngay một người bịt khẩu trang, hắn lập tức chụp lấy tay tôi rồi cầm dao đâm suýt trúng đầu tôi. Tôi la lớn nhưng không ai nghe thấy”, chị Thuận kể. Sau đó, hung thủ lôi chị Thuận vào phòng ngủ, nơi có thi thể của chị Tý và ông Sắt, ngoài ra còn có 1 bé gái (là con của chị Tý, 2 tuổi rưỡi) đang khóc thét. “Tôi quỳ lạy hắn ta đừng giết tôi rồi lợi dụng lúc hắn đang thu vét tiền vàng, tôi liền ôm đứa bé lao thẳng vào nhà vệ sinh đóng chặt cửa lại. Khi trấn tĩnh, tôi lấy điện thoại gọi cho người bên ngoài xin ứng cứu, nhưng do hắn nghe được nên đã nhanh chân tẩu thoát”, chị Thuận nhớ lại.
Cũng trong sáng qua, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị cùng chính quyền H.Hướng Hóa đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời đến thăm, biểu dương tinh thần cảnh giác của cán bộ Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa. Đại tá Trần Đức Việt, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, nhấn mạnh: Vụ án đã được phá nhanh, chỉ trong vòng chưa đầy 3 giờ là nhờ sự cảnh giác của quần chúng. Cụ thể, khi nghi phạm cùng bạn gái vào khâu vết thương ở cánh tay đã có những dấu hiệu nghi vấn, không qua mắt được những người hành nghề y này. Từ đầu đến cuối nghi phạm không chịu cởi khẩu trang; dù vết thương khá sâu và các bác sĩ khuyến cáo nên chụp phim bàn tay để kiểm tra nhưng nghi phạm một mực từ chối... “Lúc ấy dù rất run nhưng một mặt ê kíp của chúng tôi vẫn khâu vết thương cho hắn bình thường, một mặt “nháy nhau” sang phòng bên, báo tin cho cơ quan công an”, vị bác sĩ trực tiếp xử lý kể lại.
Sau khi bị bắt tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa, rạng sáng qua nghi phạm đã được dẫn giải về Công an tỉnh Quảng Trị. Tên đầy đủ là Hồ Chí Bảo (25 tuổi, trú thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình). Bước đầu Bảo khai nhận, do cần tiền trả số nợ vay 50 triệu đồng cho một người để “chạy việc làm”, anh ta đã lên kế hoạch cướp tiền của chị Tý. Khoảng 15 giờ ngày 7.8, Bảo bịt mặt đột nhập vào nhà, kề dao khống chế yêu cầu chị Tý mở két sắt lấy tiền. Khi chị Tý chống cự, Bảo xuống tay đâm chết chị. Nghe ồn ào, bố chồng chị Tý chạy ra cũng liền bị Bảo đâm chết. Lúc đó, chị Thuận đi vào và cũng bị Bảo tấn công nhưng đã may mắn thoát chết như kể trên.
Sau khi lấy được một số tiền vàng của nhà chị Tý, Hồ Chí Bảo nhanh chân rời khỏi hiện trường và đem giấu số tài sản cướp được. Đến khoảng 17 giờ, Bảo gọi người yêu là chị V.T.N (23 tuổi, trú xã Tân Liên, H.Hướng Hóa) chở đi băng bó vết thương ở cánh tay tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa, nói là do tai nạn xe máy (thực tế vết thương này là do 2 nạn nhân đã chống cự quyết liệt gây ra cho Bảo). Tuy nhiên, anh ta không qua mắt được các bác sĩ. Sau khi bắt giữ Bảo, lực lượng công an cũng đã thu giữ tang vật liên quan gồm: 2 dây chuyền vàng 24K (10 chỉ), 1 nhẫn vàng 18K (3 chỉ) và hơn 26 triệu đồng tiền mặt; quần áo dính máu, găng tay, bịt mặt, xe máy và con dao gây án...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.