Nhiệt độ miền núi phía Bắc giảm xuống 8,6 độ C

01/12/2014 11:32 GMT+7

(TNO) Sáng nay 1.12, khu vực Sìn Hồ (Lai Châu) có rét hại ngay trong ngày đầu tiên không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc với nhiệt độ là 8,6 độ C.

>> Rét đậm rét hại đến sớm, mùa đông sẽ ấm hơn
>> Tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng
>> Rét đậm, rét hại kéo dài đến hết ngày 15.2
>> Miền Bắc rét đậm, rét hại trên diện rộng
>> Mưa tuyết Hà Giang mở đầu đợt rét đậm, rét hại

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, sáng nay 1.12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc bộ.

Nhiệt độ đo lúc 7 giờ sáng nay ở khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc đã giảm xuống mức rét đậm rét hại. Cụ thể, ở Sìn Hồ (Lai Châu) giảm sâu nhất với 8,6 độ C; Hoàng Su Phì (Hà Giang) là 9,9 độ C; núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 10,2 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) 10.5 độ C và Sa Pa (Lào Cai) là 10,5 độ C.

Tại Hà Nội, sáng nay nhiệt độ đã giảm sâu so với những ngày nắng trước đó, dao động từ 20,5 độ C đến 22 độ C tùy từng khu vực, trời có mưa nhỏ. Tuy nhiên, theo dự báo, nhiệt độ tại Hà Nội còn tiếp tục giảm khi đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường vào khoảng ngày 4.12. Thời tiết tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ rét trong khoảng 10 ngày tới.

 khong-khi-lanh
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ rét trong khoảng 10 ngày tới - Ảnh: Ngọc Thắng

Trong chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác của Bắc bộ và các tỉnh ven biển Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong đất liền có gió đông bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Ở vịnh Bắc bộ có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, sóng biển cao 2 - 3 mét. Biển động mạnh.

Tại khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8 - 9. Sóng biển cao 2 - 4 mét. Biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8. Sóng biển cao 2 - 3 mét.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cảnh báo vùng ven biển từ Hà Tĩnh đến Bình Định sẽ có mưa to đến rất to, kèm giông. Đợt mưa này kéo dài từ 2 - 3 ngày, các tỉnh cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

H.Phan - H.Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.