Ông Trần Đăng Tuấn 'rớt' khỏi danh sách ứng viên bầu đại biểu Quốc hội

15/04/2016 12:10 GMT+7

Sáng nay 15.4, Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hà Nội đã hiệp thương lần 3 thông qua danh sách chính thức ứng viên bầu đại biểu Quốc hội khóa 14, trong đó ông Trần Đăng Tuấn đã bị loại.

Sáng nay 15.4, Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hà Nội đã hiệp thương lần 3 thông qua danh sách chính thức ứng viên bầu đại biểu Quốc hội khóa 14, trong đó ông Trần Đăng Tuấn đã bị loại.

Ông Trần Đăng Tuấn bị loại khỏi danh sách chính thức ứng viên bầu đại biểu Quốc hội Ông Trần Đăng Tuấn bị loại khỏi danh sách chính thức ứng viên bầu đại biểu Quốc hội
Thông tin sau hội nghị, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cho biết, sau khi thảo luận, hai hội nghị thông qua danh sách chính thức ứng viên bầu đại biểu Quốc hội khóa 14 và bầu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thành công, tuân thủ đúng nội quy, quy định.
Tham dự hội nghị hiệp thương thông qua danh sách chính thức ứng viên ĐBQH có 83 đại biểu. Trước đó, hội nghị lần thứ 2 đã lập danh sách 87 người gồm 39 người được giới thiệu và 48 người tự ứng cử ĐBQH. Hội nghị lần thứ 3 đã chốt lại danh sách còn lại 38 người được lựa chọn lập danh sách chính thức ứng cử ĐBQH khóa 14. Ngoài ra, T.Ư phân bổ 13 người về bầu cử tại đơn vị bầu cử Hà Nội.
Trong số 48 người tự ứng cử ĐBQH tại Hà Nội chỉ có 2 người lọt vào danh sách chính thức. Cụ thể:
Ông Nguyễn Hữu Ninh, GS.TS thỉnh giảng Đại học tại Mỹ, Chủ tịch hội đồng quản lý trung tâm nghiên cứu, giáo dục môi trường và phát triển thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội.
Ông Nguyễn Anh Trí, GS.TS, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư.
"Nếu từ nay đến khi bầu cử không phát hiện vấn đề gì thì đương nhiên sẽ vào danh sách chính thức để bầu ĐBQH", bà Oanh nói. Bà Oanh cũng cho biết thêm, những người bị loại không phải không xứng đáng, mà do cơ cấu số lượng nên phải "so bó đũa chọn cột cờ", chọn đại diện xứng đáng nhất. Hội nghị thống nhất biểu quyết thông qua hình thức giơ tay, và biểu quyết với từng người.
Đáng chú ý trong số 46 người tự ứng cử bị loại có ông Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam. Trước đó, tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, ông Tuấn đạt 100% phiếu ủng hộ của cử tri.
Cũng theo thông tin, trong số 43 người bị loại có còn có nhiều gương mặt được dư luận quan tâm: như ông Đỗ Việt Khoa (ông Khoa là thầy giáo, trước đó đã không đạt đủ mức tín nhiệm của cư tri nơi cư trú và nơi công tác - PV); ông Nguyễn Công Vượng (diễn viên hài Vượng râu - PV)...
Về danh sách bầu HĐND thành phố, có 1 người vi phạm chính sách thuế, hiện tại danh sách chính thức có 179 người ứng cử HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021 (để bầu 105 đại biểu HĐND).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.