Phá cửa cứu 5 người ra khỏi đám cháy

03/12/2014 11:55 GMT+7

(TNO) Nhiều người cùng nhau dập lửa cứu một gia đình gồm 5 người bị mắc kẹt trong phòng trọ ra khỏi đám cháy xảy ra vào rạng sáng nay 3.12.

Nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện.
Một nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện

Anh Phan Minh Châu (42 tuổi), người trực tiếp lao vào dập lửa cứu người, cho biết khoảng 5 giờ 15 phút ngày 3.12, một vụ cháy xảy ra tại phòng trọ nằm sâu trong hẻm 160 Bùi Đình Túy (KP.4, P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Lúc này, anh Châu đang ngủ thì nghe tiếng người dân hô hoán về vụ cháy. Ngay lập tức, anh Châu cùng 5 người nữa chạy ra hiện trường thì phát hiện ngọn lửa bùng phát tại phòng trọ của nhà ông Trần Văn Sửu.

Video: Anh Phan Minh Châu kể lại khoảnh khắc xông vào lửa cứu người

Khi đó, căn phòng trọ khoảng 14 m2 có một gác lửng, đã bị khóa cửa bên trong, hai xe máy và tấm nệm bốc cháy dữ dội, 5 người đang vô cùng hoảng hốt và bị mắc kẹt phía bên trong.

Thấy tình hình nguy cấp, anh Châu và những người còn lại dùng búa đập cửa sắt rồi dùng 6 bình chữa cháy tại chỗ cùng với nước để dập lửa. Khoảng 8 phút sau, ngọn lửa được dập tắt. 5 người gồm 1 nam, 4 nữ được đưa ra ngoài và lập tức chuyển đến Bệnh viện nhân dân Gia Định cấp cứu. Do tình trạng quá nặng, các nạn nhân được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị.

Theo thông tin ban đầu, 5 nạn nhân gồm hai vợ chồng và hai đứa con cùng một người cháu mới dọn về phòng trọ này được 2 ngày.

Đến sáng cùng ngày, hiện trường vụ cháy đã được phong tỏa. Các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bà Hồ Thị Diện mẹ của các nạn nhân kể lại câu chuyện tại bệnh viện.
Bà Hồ Thị Diện, người thân của các nạn nhân, kể lại câu chuyện khi tiếp xúc với PV Thanh Niên Online tại bệnh viện

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện tiếp nhận 5 người bị bỏng trong vụ cháy gồm: Nguyễn Đức Nam (40 tuổi), bị phỏng lửa 67% độ II, III trên mặt, thân, tứ chi (theo dõi phỏng hô hấp); Đỗ Thị Hồng Tuyết (39 tuổi), độ phỏng 46%. Hai người con của anh Nam và chị Tuyết là Nguyễn Ngọc Tuyết Như (16 tuổi), độ phỏng 42% và Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (15 tuổi), độ phỏng 29%. Đỗ Thị Kim Ngân, cháu chị Tuyết (14 tuổi), phỏng 20% độ II, trên mặt.

Hiện các nạn nhân đang được cấp cứu và theo dõi tại bệnh viện.

Tin, ảnh: Công Nguyên - Lương Ngọc

>> Cháy phòng trọ
>> Cháy phòng trọ trong hẻm nhỏ
>> “Cháy” phòng trọ, nhà nghỉ vì thi đại học
>> Cháy phòng trọ, 3 người bị thương
>> Phá cửa cứu chủ tiệm sửa xe trong đám cháy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.