Phát hiện 10 điểm nghi chôn trộm chất thải của Formosa

18/07/2016 06:17 GMT+7

Cơ quan chức năng còn phát hiện thêm 10 điểm khác xung quanh khu vực dự án Formosa có chôn hàng chục tấn chất thải công nghiệp, rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt.

Sáng qua 17.7, tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Hà Tĩnh và đoàn công tác của Bộ TN-MT tiếp tục đi thực địa tại nhiều điểm xung quanh khu vực dự án Formosa để kiểm tra, lấy mẫu phân tích, làm rõ nguồn gốc chất thải vừa phát hiện trên địa bàn.
Ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, ngoài trang trại, công viên môi trường, bãi rác thải tại xã Kỳ Tân (H.Kỳ Anh), cơ quan chức năng còn phát hiện thêm 10 điểm khác xung quanh khu vực dự án Formosa có chôn hàng chục tấn chất thải công nghiệp, rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt. Nghi vấn số chất thải này được đưa ra từ dự án Formosa nên UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN-MT lấy mẫu phân tích, xác định nguồn gốc chất thải. Sau khi có kết quả phân tích, UBND tỉnh sẽ thông tin cho người dân biết và đưa ra phương án giải quyết vụ việc.
Trả lời Thanh Niên, ông Dương Tất Thắng cho rằng, sự cố chôn lấp chất thải của Formosa là một bài học rất lớn đối với Hà Tĩnh và để giải quyết vấn đề này phải cần một quá trình lâu dài. “Chúng tôi đã phải trả một cái giá không tính toán được liên quan đến vấn đề môi trường môi sinh, dư chấn tâm lý của người dân, thiệt hại cả tinh thần, vật chất”, ông Thắng nói. Theo ông Thắng, UBND tỉnh đã họp, yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của Sở TN-MT, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường công an tỉnh, UBND TX.Kỳ Anh và các cá nhân liên quan…
Với tư cách là Phó chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp phụ trách dự án Formosa và các công ty khác tại khu kinh tế Vũng Áng, ông Thắng nhận trách nhiệm cá nhân về sự cố chôn lấp chất thải của Formosa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.