Phát hiện cả trăm thùng chứa hóa chất, đổ lăn lóc ven bờ kênh

21/06/2016 13:30 GMT+7

Hơn 100 thùng nhôm chứa hóa chất bị vứt lăn lóc ven bờ kênh. Một số người dân tiếc thùng đẹp nên mang về nhà cất giữ.

Ngày 21.6, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Khắc Điệp, Chủ tịch UBND xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) xác nhận vụ việc trên được phát hiện ở kênh Đông thuộc khu vực cầu K33 (ấp B2, xã Phước Minh). Hiện các thùng trên đã được một đơn vị xử lý môi trường dọn dẹp hết. 
Ông Điệp cho biết sau khi phát hiện cả trăm thùng nhôm chứa "chất lạ" nồng nặc mùi hóa chất, chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc cho lãnh đạo huyện. Ông Điệp cũng cho biết huyện Dương Minh Châu đã tổ chức họp khẩn với Sở Tài nguyên - Môi trường Tây Ninh, Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Tây Ninh.
Số thùng trên bất ngờ xuất hiện ven kênh Đông sau một đêm Ảnh: Giang Phương
Ghi nhận của PV, có hơn 100 thùng bằng nhôm (loại 25 kg), bên ngoài ghi nguồn gốc sản xuất tại Hàn Quốc bị vứt lăn lóc ven kênh Đông khu vực cầu K33 (thuộc ấp B2, X.Phước Minh).
Nhiều thùng bị thủng, bật nắp đổ ra các chất dạng rắn, một số thỏi có màu đen như than. Một số là bột màu trắng đựng trong bịch ni lông, một số là thùng có chất lỏng, màu trắng và xanh, như nước sơn. Tất cả hực lên mùi hóa chất nồng nặc.
Bên ngoài thùng ghi nguồn gốc sản xuất tại Hàn Quốc Ảnh: Giang Phương
Chất lạ đổ ra ngoài như thỏi than, nồng nặc mùi hóa chất Ảnh: Giang Phương
Anh Nguyễn Văn Hài (25 tuổi, ngụ X.Phước Minh) cho biết, sau khi xuất hiện đống thùng trên, mỗi lần đi ngang mùi hóa chất xộc vào mũi rất khó chịu, cổ họng có cảm giác khô rát.
Một hộ dân phía bờ kênh đối diện điểm phát hiện các thùng chứa "chất lạ" cho biết vào khuya 17.6 có phát hiện nhóm người đi xe tải đến đổ 3 thùng nhôm trước nhà, nên ra rọi đèn tìm hiểu, thì xe tải này bỏ chạy mất. Sáng 18.6, người dân phát hiện cả trăm thùng nhôm được đôtr bên bờ kênh Đông nên báo cho chính quyền địa phương.
Thùng nhôm vứt lăn lóc, bung nắp đổ chất lạ ra ngoài Ảnh: Giang Phương
Công an xã Phước Minh túc trực ngăn người dân lấy thùng nhôm Ảnh: Giang Phương
Một số người dân thấy thùng nhôm đẹp nên mang về nhà làm đồ dùng. Ông Điệp cho biết vì chưa rõ thùng đựng chất gì nên chính quyền xã đã yêu cầu các công an viên trực ở hiện trường, ngăn không để người dân lấy thùng.
Hiện các cơ quan chức năng đang phân tích các mẫu thu được. Thông tin ban đầu cho biết các thùng này có chứa hóa chất độc hại và chất dễ gây cháy.
Vụ việc đang được tiến hành điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.