Phát hiện mực khô nghi làm bằng cao su

09/12/2015 19:32 GMT+7

Mực vẫn có mùi thơm đặc trưng, nhưng nhìn vào mấy con mực khô này khác lạ so với mực khô bình thường. Có màu nâu sậm, đốt lên nó cháy đen, nhanh chóng thành than và khi đốt lên, khô mực không bị cuốn cong như bình thường.

Mực vẫn có mùi thơm đặc trưng, nhưng nhìn vào mấy con mực khô này khác lạ so với mực khô bình thường. Có màu nâu sậm, đốt lên nó cháy đen, nhanh chóng thành than và khi đốt lên, khô mực không bị cuốn cong như bình thường.

Nghi vấn râu con mực khô là thật được ép vào thân mực rất tinh viNghi vấn râu con mực khô là thật được ép vào thân mực rất tinh vi
Hôm nay 9.12, Công an phường 5, thành phố Cà Mau (Cà Mau) lập biên bản, niêm phong số mực khô nghi làm bằng cao su và chuyển hồ sơ về Công an thành phố Cà Mau tiếp tục xử lý. 
Theo đó, khoảng 9 giờ cùng ngày, Công an phường 5 nhận được thông tin có người đi bán mực khô dạo với nhiều nghi vấn là mực khô làm bằng cao su. Sau đó, người này được mời về trụ sở công an phường làm việc. Tại đây, người này cho biết tên N.V.Lẹ (30 tuổi) ngụ thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.
Theo lời của Lẹ, hằng ngày anh đi xe buýt xuống Cà Mau bán khô dạo với giá từ 150 ngàn đồng đến 300 ngàn đồng/kg.
Một cán bộ Công an phường 5 cho biết: “Qua kiểm tra bước đầu, số mực vẫn có mùi thơm đặc trưng. Nhưng nhìn vào mấy con mực khô này khác lạ  so với con khô mực bình thường. Có màu nâu sậm, đốt lên nó cháy đen, nhanh chóng thành than và khi đốt lên, khô mực không bị cuốn cong như bình thường. Tôi cũng nhai thử, mực dai, hoàn toàn khác mực khô thường”.
Phát hiện mực khô làm bằng cao suNghi vấn râu con mực khô là thật nhưng được ép vào thân mực cao su rất tinh vi
Trước đó, Lẹ đã bán 2kg mực khô cho một người dân ngụ ở P.5, nhưng người này không dám ăn vì khi nướng lên nó bị cháy đen. Nên sáng nay, khi Lẹ quay lại mời mua thì người này điện báo công an.
Theo lời Lẹ, trung bình một ngày bán được 5 kg mực khô, tiền lãi tùy theo cách Lẹ ra giá mà trung bình lời từ 200 ngàn đến 300 ngàn đồng/5kg. Và sáng cùng ngày mới bán được 1 kg.
Lẹ cho biết, ở quê rất nhiều người đi bán mực khô như thế. “Quê tôi giờ cứ ngồi nhà có người mang mực khô cho mình đi bán. Họ hướng dẫn cũng như ra giá cho người đi bán. Họ nói là khô này có nguồn gốc ở Nha Trang (Khánh Hòa) và trấn an mọi người cứ đi bán nên xóm tôi có nhiều người đi bán giống tôi”.
Phát hiện mực khô làm bằng cao su 2 Mực khô có màu sậm lạ
“Giá mực khô Lẹ rao bán rất rẻ chỉ từ 150 ngàn đồng/kg -300 ngàn đồng/kg trong khi giá bán mực loại đó ở các đại lý lớn là 700-800 ngàn đồng/kg. Nên bà con mình đừng vì ham giá rẻ mà mua sẽ tiền mất tật mang. Hiện số mực khô trên, chúng tôi niêm phong (3 kg) để gửi đi kiểm nghiệm”, một lãnh đạo Công an phường 5 cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.