Sập giàn giáo ở Formosa: 'Chắc chắn có sai phạm trong an toàn lao động'

26/03/2015 12:39 GMT+7

(TNO) Sáng nay 26.3, đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu đã đến khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) trực tiếp chỉ đạo cứu hộ nạn nhân trong vụ sập giàn giáo.

(TNO) Sáng nay 26.3, đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu đã tới khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) trực tiếp chỉ đạo cứu hộ nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Formosa.

sap-gian-giaoẢnh hiện trường sáng 26.3 về vụ sập giàn giáo - Ảnh: Nguyên Dũng
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, Sở LĐ-TB-XH Hà Tĩnh đã có báo cáo nhanh gửi Bộ về vụ tai nạn. Theo đó, vụ tai nạn xảy ra khoảng 20 giờ 30, hàng trăm tấn sắt thép của giàn giáo trong khu vực đổ cấu kiện bê tông làm đê chắn sóng bất ngờ đổ sụp xuống, làm nhiều người chết và bị thương.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo Cục An toàn lao động, Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh khẩn trương tập trung cứu hộ, cấp cứu người bị nạn.
Theo ông Thắng, "đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, với số người chết và thương vong lớn, chắc chắn có sai phạm trong an toàn lao động. Cụ thể mức độ sai phạm đến đâu, thanh tra Bộ sẽ vào cuộc điều tra làm rõ. Chiều nay chúng tôi trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả và hỗ trợ nạn nhân, đồng thời phối hợp với địa phương điều tra tai nạn lao động”.
Bộ LĐ-TB-XH cũng đã hỗ trợ 150 triệu đồng cho các nạn nhân, trong đó, hỗ trợ gia đình có người bị chết 3 triệu đồng và người bị thương 2 triệu đồng.
Trước đó, 10.3, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ quốc gia An toàn lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 17 năm 2015 với chủ đề: “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để tự bảo vệ mình, doanh nghiệp và xã hội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.