Sập nhà cổ ở Hà Nội, nhiều nạn nhân mắc kẹt

(TNO) Căn nhà cổ ở số 107 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội đã bất ngờ đổ sập vào khoảng 12 giờ 50 ngày 22.9.

(TNO) Căn nhà cổ ở số 107 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội đã bất ngờ đổ sập vào khoảng 12 giờ 50 ngày 22.9.

Theo thông tin ban đầu, người dân và lực lượng cứu hộ đã đưa được 15 nạn nhân ra ngoài. Hiện vẫn còn nhiều người mắc kẹt trong căn nhà đổ sập này.
Theo ghi nhận của chúng tôi, phía sau căn nhà cổ là một chợ cóc khá đông người.
Sau khi vụ sập nhà xảy ra, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, các lối ra vào khu vực xảy ra sập.
Mặt trước căn nhà bị sập - Ảnh: Quang Minh
Căn nhà cổ bị đổ sập - Ảnh: Thúy Hằng
Các lối ra vào xảy ra vụ sập nhà đã được phong tỏa - Ảnh: Thúy Hằng

[20 giờ 30 phút], các lực lượng cứu hộ đã tạm thời kết thúc công việc tìm kiếm, phân công bảo vệ hiện trường. 

[Đến 19 giờ hơn], lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm và đưa được 7 nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Trong báo cáo gửi UBND TP Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết trong số 7 người tìm kiếm được, có 2 người đã chết là bà Lê Thị Quý Hường và Trần Thị Nga (36 tuổi), 1 trường hợp bị thương nặng là chị Vũ Thị Thúy Hằng bị chấn thương sọ não, chấn thương xương chậu. Quận Hoàn Kiếm đã thăm hỏi, động viên các nạn nhân tại bệnh viện, bước đầu hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người bị thương và 5 triệu đồng/người chết.

Danh sách các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường đi cấp cứu là: Vũ Thị Thúy Hằng (37 tuổi), Nguyễn Thị Tiêu (64 tuổi) cùng ở 107 Trần Hưng Đạo; Tào Thị Hiện (50 tuổi) ở huyện Thanh Oai; Nguyễn Văn Nức (44 tuổi) ở H.Văn Lâm, Hưng Yên; Trần Thị Nga (khoảng 60 tuổi) chưa xác định được nơi ở do nạn nhân bị câm; Lê Thị Quý Hường (47 tuổi) ở thôn Bạch Liên, xã Liên Phương, huyện Thường Tín, Hà Nội; Trần Thị Nga (36 tuổi) ở số 6C, ngõ 450 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Quận Hoàn Kiếm cùng với Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức sơ tán các hộ dân bị ảnh hưởng, không có nơi ở đến tạm cư tại tòa CT1 Định Công thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội. Quận cũng giao cho các lực lượng công an quận, phường tuần tra canh gác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực hiện trường.

[18 giờ 30 phút], lực lượng chức năng đã tìm thấy một phụ nữ bị chôn vùi sau hơn 6 tiếng trong đống đổ nát.

Thông tin ban đầu, nạn nhân là phụ nữ tên Nga, kinh doanh điện thoại tại phố Phan Bội Châu, khoảng 30 tuổi. Chị Nga ngay lập tức được cho thở oxy, đưa lên xe đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Người nhà cho biết, trưa 22.9, chị Nga đi nhờ nhà vệ sinh tại số nhà 107 Trần Hưng Đạo, không may ngôi nhà bị sập đúng lúc này.

Đến thời điểm hiện tại, hàng trăm người thân của các nạn nhân trong ngôi nhà 107 Trần Hưng Đạo vẫn đang mong ngóng, sốt ruột chờ tin những nạn nhân tiếp theo được ra khỏi hiện trường.

[Đến 18 giờ], vụ sập nhà cổ ở số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã làm 2 người chết và 7 người bị thương.

Bác sĩ Ninh Việt Khải, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Đức cho biết, ngoài một bệnh nhân tử vong trước khi vào viện, một trường hợp khác được các bác sĩ cấp cứu hơn 15 phút nhưng đã không qua khỏi là trường hợp của bệnh nhân Lê Thị Hường, 46 tuổi. Hiện bệnh viện Việt Đức đang để trống một bàn mổ cùng các kíp phẫu thuật trực 24/24 giờ sẵn sàng dành cho bệnh nhân cấp cứu mổ nếu có. 

[17 giờ 30 phút], một xe cấp cứu từ hiện trường đi ra ngoài. Thông tin cho biết, trên xe có một nạn nhân tên Nga - người bán điện thoại ở phía đối diện căn nhà, đi vệ sinh nhờ và gặp nạn khi nhà sập.
[16 giờ 30 phút], công tác cứu hộ vẫn diễn ra khẩn trương. Chưa tìm thêm được nạn nhân nào. Các máy khoan tiếp tục phá dỡ hiện trường để tìm nạn nhân mắc kẹt. 
Xe cứu thương túc trực sẵn gần hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu - Ảnh: Quang Minh
Toàn cảnh căn nhà cổ bị sập - Ảnh: Quang Minh
[15 giờ 30 phút], thông tin ban đầu cho biết đã có 9 người thương vong, trong đó có một nạn nhân bị tử vong.
[Lúc 15 giờ], trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online tại hiện trường, ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cho biết, có thể lúc đầu ngôi nhà sập phần mái vòm, sau đó văng sang 2 bên khiến căn nhà bị sập. Ngôi nhà này thuộc sự quản lý của ngành đường sắt.
 
 
 
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người bị kẹt lại trong căn nhà sập - Ảnh: Thúy Hằng

[Khoảng 14 giờ 45 phút], từ hiện trường, một xe cấp cứu chạy thẳng ra phố. Tuy nhiên, chúng tôi không xác định được trong xe có người bị thương hay không.

Một máy xúc cũng vừa được điều động thêm tới, phục vụ cứu hộ.
[14 giờ 10] Anh Hoài Nam, một người chứng kiến cho biết, vào khoảng gần 13 giờ ngày 22.9, căn nhà 10Trần Hưng Đạo bỗng nhiên nứt làm đôi rồi sập sang các toà nhà bên cạnh. Anh cùng một người bạn chỉ kịp cứu được hai người, một người còn tỉnh và một người mê man. Bà Tạ Thị Tuyết, quê ở huyện Hoài Đức, nhân chứng vụ việc, cũng là người ở thoát chết trong căn nhà, cho biết khi bà vừa đến cầu thang của tòa nhà thì nghe tiếng gạch đá đổ ùn xuống, bà liền quay đầu chạy.
"Khi toà nhà sập xuống, gạch đá bay mờ mịt. Tôi hoảng sợ và chỉ nghe thấy tiếng một vài người kêu cứu từ bên trong", bà Tuyết kể.
Sap-nhaNgười dân vẫn hoảng sợ khi kể lại vụ nhà sập - Ảnh: Lê Nam

[14 giờ] Tại hiện trường, cơ quan chức năng TP.Hà Nội đã điều động 4 xe chữa cháy, 3 xe cứu thương và hàng chục cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ túc trực sẵn sàng để cấp cứu cho người bị nạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.