Sáu người trong một gia đình chết cháy: 'Ngọn lửa quá lớn, không ai chịu nổi'

31/07/2016 09:20 GMT+7

'Chúng tôi dù cố dùng nước dập lửa nhưng ngọn lửa quá lớn không ai chịu nổi'.

Liên quan đến vụ cháy căn nhà số 91, khóm 3, đường Phan Bội Châu, P.7, TP.Cà Mau (Cà Mau) khiến 6 người trong gia đình tử vong, khoảng 8 giờ ngày 31.7 Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân vụ cháy.
Trước đó, khoảng 6 giờ cùng ngày công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất, gia đình đang chuẩn bị tẩn liệm tổ chức đám tang cho các nạn nhân.
Anh Nguyễn Quốc Dễ, người chứng kiến vụ việc cho biết: “Do nhà tôi bán bún, nên giờ đó còn thức phát hiện đám cháy tôi hô hoán cho mọi người xung quanh chạy lại gọi cửa nhà, khi đó chỉ cô Tư Lê (Trần Thị Lê, 70 tuổi) thoát ra ngoài. Còn những người ở phía sau, do ngọn lửa quá lớn không thoát ra được’.
Anh Võ Thanh Tòng, nhà cặp vách căn nhà bị cháy, thất thần kể: “Do do khu vực gia thầy Trần Quang Tiên (59 tuổi) là căn gác gỗ, đồ vật dễ cháy, chúng tôi dù cố dùng nước dập lửa nhưng ngọn lửa quá lớn không ai chịu nổi. Khi lực lượng phòng cháy chữa cháy đến, phải bơm nước từ mái nhà xuống dâp lửa, phía sau căn nhà tôi lửa cũng bắt đầu bén may là lực lượng chữa cháy đến kịp thời”.
Nhiều người dân địa phương tập trung theo dõi vụ việc từ rạng sáng
Căn nhà nằm phía sau căn nhà chính do bà Trần Thị Lê (chị ruột ông Tiên) là chủ hộ. Vụ cháy xảy ra, bà Lê ngủ trong phòng kín, không hề hay biết nên những người hàng xóm phá cửa, cứu được bà ra ngoài. Bà Trần Thị Lê nói: “Tôi không biết cháy, khi có người đập cửa mới hay, khói mù mịt trong nhà”.
Khi lửa vừa tắt, lực lượng chức năng phát hiện sáu người trong gia đình đã tử vong, gồm: ông Trần Quang Tiên (59 tuổi), bà Trần Kim Anh (59 tuổi, vợ ông Tiến), hai con của ông bà Quang Tiên là Trần Kim Hằng (28 tuổi), Trần Quang Toàn (22 tuổi), cùng cháu Trần Thanh Vi (8 tuổi, cháu nội ông bà Quang Tiên) và Quách Gia Hy (4 tuổi con, của chị Hằng).
Hiện trường vụ cháy
Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau, lãnh đạo Ban giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã có mặt hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy cũng như việc hỗ trợ gia đình nạn nhân.
Ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: “Trước mắt tỉnh gia hỗ trợ gia đình nạn nhân mỗi trường hợp không may 5 triệu đồng và 6 phần đất để an táng cho 6 nạn nhân”.
Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho biết: “Tôi đã chỉ đạo khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cháy sớm có kết luận cho gia đình nạn nhân”.
Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.