Tạm hoãn phiên tòa xét xử vụ án giết người, phi tang xác, cướp taxi

22/12/2016 13:41 GMT+7

Lúc 11 giờ 30 hôm nay (22.12), Hội đồng xét xử tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Kiều Quốc Huy (28 tuổi) về các hành vi giết chết tài xế taxi, phi tang xác, cướp tài sản.

Theo thẩm phán Phan Minh Dũng, chủ tọa phiên tòa: “Qua phần xét hỏi thấy bị cáo tâm lý chưa ổn định, mặt khác chỉ 2 ngày trước khi phiên tòa xét xử có sự thay đổi luật sư, luật sư mới chưa từng gặp bị cáo Kiều Quốc Huy nên chưa nắm rõ các tình tiết vụ án. Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo, Hội đồng xét xử (HĐXX) quyết định tạm hoãn phiên tòa”.
Hội đồng xét xử vụ án Kiều Quốc Huy sáng 22.12 Ảnh: Lâm Viên
Trong phần xét hỏi, thẩm phán Nguyễn Thị Minh Hương hỏi "có ai tham gia gây án cùng bị cáo", Kiều Quốc Huy ấp úng và xin không khai thêm. Thẩm phán Hương nói: “Nhận thấy bị cáo chưa khai rõ các tình tiết vụ án, dường như có gì uẩn khúc mà bị cáo chưa khai nên tòa sẽ dừng phiên tòa để bị cáo suy nghĩ thêm”.
Lúc này Kiều Quốc Huy nói: “Xin HĐXX nội trong ngày hôm nay hãy tuyên án, bị cáo không muốn làm mất thời gian của HĐXX và mọi người. Bị cáo cảm thấy những gì cáo trạng nêu là đúng với hành vi phạm tội của bị cáo, mong HĐXX xử đúng người đúng tội đúng pháp luật”.
Huy xin HĐXX tuyên án ngay trong ngày Ảnh: Lâm Viên
Hai ngày trước khi TAND tỉnh Lâm Đồng đưa bị cáo Kiều Quốc Huy ra xét xử, luật sư Phan Công Quyền, người được chỉ định bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Huy, xin rút, không bào chữa tại phiên tòa. Luật sư Nguyễn Tuấn Hải thay thế cho luật sư Phan Công Quyền để bào chữa cho Huy, tuy nhiên luật sư Hải chưa có thời gian tiếp xúc với bị cáo Huy.
Khi HĐXX tạm dừng phiên tòa để hội ý, nhìn thấy vợ và mẹ muốn đến gặp nhưng lực lượng bảo vệ phiên tòa ngăn lại, Kiều Quốc Huy bật khóc.
Kiều Quốc Huy sau đó được đưa lên xe đưa về trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.