Tan hoang cồn Nhất Trí sau vụ cháy kinh hoàng 'quét' sạch 70 căn nhà

18/01/2017 12:45 GMT+7

Vụ cháy kinh hoàng xảy ra khuya 17, rạng sáng 18.1 đã thiêu rụi hơn 70 căn nhà ở khu dân cư cồn Nhất Trí, người dân chỉ còn biết lặng nhìn tài sản đã là đống tro tàn.

Sáng 18.1, ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND P.Vĩnh Phước (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết qua thống kê có hơn 70 căn nhà tại khu dân cư cồn Nhất Trí bị thiêu rụi sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào khuya 17, rạng sáng 18.1. 

Các căn nhà tại khu vực này hầu hết là nhà chồ (nhà tạm, chòi tạm - PV) bằng gỗ và tôn. Vụ cháy đã thiêu rụi gần như toàn bộ “xóm nhà chồ” tại khu dân cư cồn Nhất Trí. Từ đêm qua (17.1), nhiều người dân phải đưa gia đình đi tá túc ở nơi khác.

Sáng 18.1, người dân quay lại tìm kiếm những tài sản còn sót, nhưng hầu hết đã trở thành tro bụi. Nhiều căn nhà bị cháy chỉ còn phần trụ, móng. Bà Lê Thị Ngang (58 tuổi) đau xót: “Lửa cháy nhanh quá nên chỉ còn biết bỏ nhà mà chạy. Không đem theo được gì ngoài một số giấy tờ”.

Ông Nguyễn Văn Cường cho biết trước mắt chính quyền địa phương đã liên hệ với các chủ nhà trọ và các trường học trên địa bàn để người dân cồn Nhất Trí chuyển vào ở tạm.

“Địa phương cũng đã đề xuất với UBND TP.Nha Trang hỗ trợ thuê nhà cho số hộ dân nói trên với hơn 400 nhân khẩu trong thời gian 3 tháng; hỗ trợ lương thực thực phẩm cho các hộ dân ở để đón Tết. Về lâu dài, địa phương đề xuất UBND tỉnh xem xét tái định cư để người dân có nơi ở ổn định”, ông Cường nói.

Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc PCCC Khánh Hòa, cho biết lực lượng tham gia dập tắt đám cháy tại cồn Nhất Trí khoảng 300 người, tuy nhiên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn vì đường vào hiện trường vụ cháy chật hẹp, xe chữa cháy không thể tiếp cận gần hiện trường.

Sáng 18.1, lực lượng PCCC vẫn đang có mặt tại hiện trường, tiếp tục giúp dân khắc phục hiệu quả, đồng thời khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Một số hình ảnh PV Thanh Niên ghi lại vào sáng 18.1 tại hiện trường vụ cháy: 
Khu dân cư Cồn Nhất Trí nằm gần cửa sông Cái đổ ra biển Ảnh: Nguyễn Chung
Hàng loạt căn nhà bị thiêu rụi, đổ sập Ảnh: Nguyễn Chung
Nhiều nhà bị cháy rụi, chỉ còn nền đất trống Ảnh: Nguyễn Chung
Các nhà chồ dựng tạm bằng gỗ, tôn nên dễ bắt lửa khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng Ảnh: Nguyễn Chung
Cảnh tượng tan hoang sau vụ cháy Ảnh: Nguyễn Chung
Nhiều giấy tờ các gia đình không kịp đem theo khi tháo chạy khỏi đám cháy Ảnh: Nguyễn Chung
Đàn heo của một nhà dân bị chết cháy Ảnh: Nguyễn Chung
Người dân ở Cồn Nhất Trí năm nay đón một cái Tết buồn Ảnh: Nguyễn Chung
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.