Tháng 6.2015 sẽ đổi mã vùng điện thoại

02/03/2015 19:18 GMT+7

(TNO) Tháng 6.2015 sẽ bắt đầu chuyển đổi mã vùng một số tỉnh, thành. Đây là thông tin được đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết chiều nay 2.3.

(TNO) Tháng 6.2015 sẽ bắt đầu chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định một số tỉnh, thành. Đây là thông tin được đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết chiều nay 2.3.

Việc thay đổi mã vùng được dự báo sẽ tạo ra nhiều tác động và ảnh hưởng cho người dân, doanh nghiệp trong đó có các công ty làm dịch vụ tổng đài chăm sóc khách hàng - Ảnh: VT

Trong khi đó, nếu theo Thông tư 22/2014/TT-BTTTT về quy hoạch kho số viễn thông (Thông tư 22), việc thay đổi mã vùng có hiệu lực từ 1.3.

Trả lời phóng viên Thanh Niên Online chiều nay, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết, để triển khai quy hoạch kho số viễn thông, Bộ đang xây dựng kế hoạch cụ thể. Theo ông Thắng, việc thay đổi mã vùng dự kiến sẽ làm trong nhiều giai đoạn, theo từng khu vực. Sau khi hoàn thành việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định, Bộ Thông tin - Truyền thông sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số.

Cũng trong chiều nay, một nguồn tin có thẩm quyền từ Cục Viễn thông cho chúng tôi biết, quá trình chuyển đổi mã vùng sẽ gồm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn dự kiến kéo dài từ 4 - 6 tháng. Trong mỗi giai đoạn sẽ thực hiện chuyển đổi trong khoảng 10 - 15 tỉnh, thành phố.

Việc chia nhỏ quá trình này, theo Cục Viễn thông, nhằm tránh tổn thất các cuộc gọi, đồng thời đảm bảo việc đánh số song song. Khi gọi vào số cũ sẽ có hướng dẫn tự động cách gọi mới, sau đó mới chuyển đổi hoàn toàn. Điều này có nghĩa, trong quá trình chuyển đổi, gọi theo cách mới hay cách cũ đều được.

Theo đại diện Cục Viễn thông, dự kiến thời điểm bắt đầu thực hiện chuyển đổi mã vùng sớm nhất sẽ vào khoảng 6.2015. Sau khi hoàn tất chuyển đổi ở nhóm tỉnh, thành phố đầu tiên này, việc chuyển đổi sẽ được thực hiện đối với nhóm tiếp theo. “Nếu không có vướng mắc gì lớn, việc chuyển đổi mã vùng toàn bộ các tỉnh thành dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2016”, đại diện Cục Viễn thông thông tin.

Cũng theo đại diện Cục Viễn thông, theo quy trình, kế hoạch chuyển đổi phải được Bộ trưởng Bộ Bộ Thông tin - Truyền thông phê duyệt. Trước đó, Bộ sẽ có các cuộc họp với các doanh nghiệp viễn thông để thống nhất kế hoạch chuyển đổi. Sau khi thống nhất kế hoạch xong, Bộ mới có thể công bố công khai rộng rãi kế hoạch chuyển đổi này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.