Tích cực đối thoại, lắng nghe ý kiến nhà đầu tư

11/08/2016 06:38 GMT+7

Sáng 10.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Quảng Ngãi - tiềm năng và cơ hội đầu tư” do UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Bộ KH-ĐT, Phòng Thương mại - Công nghiệp VN (VCCI) và VietinBank tổ chức.

* Bà Rịa-Vũng Tàu ưu đãi đầu tư lớn vào du lịch và kho bãi
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh chính quyền cần tích cực đối thoại, lắng nghe ý kiến của các nhà đầu tư về những khó khăn mà họ đang gặp phải để cùng tháo gỡ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tháo gỡ những rào cản, khơi thông cả về vốn, công nghệ và thị trường. Thủ tướng lưu ý Quảng Ngãi cũng không nên để tình trạng doanh nghiệp đầu tư vào địa phương nhưng phải kêu lên tới Chính phủ thì mới biết mà khắc phục.
Dịp này, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ động thổ xây dựng dự án khu đô thị công nghiệp Dung Quất với quy mô hơn 1.300 ha, thu hút các ngành: sản xuất, lắp ráp thiết bị điện, điện tử và viễn thông, sản xuất linh kiện ô tô, máy bay, ngành thực phẩm, đồ uống...
Cùng ngày, hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã được tổ chức tại TP.HCM, thu hút hơn 100 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh trong giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh xác định sẽ phát triển 5 mũi nhọn kinh tế: công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trong đó, hai lĩnh vực chính là logistics và du lịch tỉnh đang nỗ lực mời gọi đầu tư với các chính sách ưu đãi như cho thuê đất thời hạn 70 năm, miễn tiền thuê đất 20 năm kể từ ngày hoàn thành xây dựng, đưa dự án vào hoạt động. Thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm, miễn thuế 4 năm và giảm 50% thuế phải nộp trong 9 năm tiếp với các dự án đầu tư tại H.Côn Đảo, kho bãi...
Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình cho rằng, cảng biển nước sâu Cái Mép phải phát triển đóng vai trò trung chuyển container quốc tế, phải đầu tư tiếp nhận tàu trọng tải đến 200.000 tấn. Tỉnh cần chú trọng thu hút hợp lý vốn đầu tư từ khu vực tư nhân và phát triển các dự án đầu tư theo các hình thức đầu tư khác nhau. Thu hút đầu tư có chọn lọc, cải thiện mạnh hơn chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh để thu hút đầu tư cũng như tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.