Tìm thấy thi thể du khách người Anh mất tích ở Sa Pa

09/06/2016 14:53 GMT+7

Thi thể du khách người Anh , Aiden Shaw Webb được chó nghiệp vụ phát hiện dưới khe núi sâu, các đội tìm kiếm đang tiếp cận hiện trường.

Trao đổi với Thanh Niên, đại tá Trần Văn Kim, Chỉ huy trưởng Trung tâm điều hành Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn, Bộ Quốc phòng cho biết, lúc 13 giờ 30 phút hôm nay 9.6, đội tìm kiếm có chó nghiệp vụ dẫn đường đã phát hiện khe núi có thi thể du khách người Anh, Aiden Shaw Webb.
Theo mô tả từ những cán bộ có mặt ở hiện tường, nam du khách người Anh này đã bị lọt xuống một khe núi rất sâu. Sau khi chó nghiệp vụ đánh hơi phát hiện, đội cứu hộ phải đi luồn lách xuống suối để tìm cách lấy thi thể.
Aiden Shaw Weeb là vận động viên leo núi chuyên nghiệp, cùng bạn gái đến Sa Pa (Lào Cai) để chinh phục đỉnh núi Fansipan. Nam du khách này bắt đầu một mình chinh phục ngọn núi Fansipan từ sáng ngày 3.6, cho đến 6 giờ ngày 4.6 thì mất liên lạc với bạn gái. Trong quá trình leo núi, Aiden Shaw Webb thường xuyên gửi tin nhắn cập nhật tình hình với bạn gái.

tin liên quan

Leo đỉnh Everest bằng chân giả

(Tin Nóng) Chinh phục đỉnh Everest, “nóc nhà” của thế giới thật sự là một thách thức khó vượt qua cho những người khỏe mạnh, nhưng một nhóm cựu binh Mỹ quyết định leo núi, thậm chí trên chân giả.

Trong tin nhắn cuối cùng, Aiden Shaw Webb thông báo mình bị thương và cần sự trợ giúp. Ngay trong ngày 4.6, Vườn quốc gia Hoàng Liên, đơn vị quản lý rừng Hoàng Liên Sơn có đỉnh núi Fansipan đã vào cuộc tìm kiếm.
Trong sự việc này, Đại sứ quán Liên hiệp vương quốc Anh và Bắc Ai Len tại Hà Nội đã gửi công hàm đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng tìm kiếm công dân Anh mất tích ở Sa Pa. Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã điều động 6 cán bộ chiến sĩ, cùng 2 chó nghiệp vụ của Bộ tư lệnh biên phòng lên Sa Pa tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Trước đó, chiều ngày 8.6, đội tìm kiếm có chó nghiệp vụ đã tìm ra dấu chân trùng khớp với cỡ giầy của Aiden Shaw Weeb. Trong sáng hôm nay, gần 200 người và 2 chó nghiệp vụ tập trung rà soát khu vực rừng núi có dấu giầy nghi vấn, thì tìm thấy thi thể của Aiden Shaw Webb.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.