TP.HCM sẽ sớm tái lập đội săn bắt cướp

05/05/2016 06:12 GMT+7

Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi lãnh đạo Thành ủy, UBND TP gặp gỡ các cán bộ cao cấp đang sinh sống ở TP hôm qua (4.5).

Trước ý kiến của các lãnh đạo lão thành đề nghị TP cần chăm lo hơn người nghèo; xóa nạn cướp giật trên đường phố, khôi phục đội săn bắt cướp; đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực y tế; đầu tư để phát triển TP.HCM thành trung tâm y tế mũi nhọn và chuyên sâu..., ông Đinh La Thăng hứa sẽ giải quyết từng vấn đề, vụ việc cụ thể.
“Cái gì có lợi cho nước cho dân thì phải làm ngay. Những cái làm ngay như sự việc xảy ra ở Cơ quan Công an H.Bình Chánh thì Thường trực Thành ủy, UBND TP đã có chỉ đạo quyết liệt. Xin báo cáo các đồng chí sẽ xử lý vụ việc này rất nghiêm. Qua vụ việc này sẽ có chỉ đạo tổ chức chấn chỉnh lại lực lượng công an toàn TP. Thực ra không chỉ có vụ này mà một số nơi cũng có ý kiến này ý kiến khác nên cần chấn chỉnh chung trên toàn TP”, ông Thăng nói.
Về việc lập lại đội săn bắt cướp, ông Thăng cho biết đã có chỉ đạo nhưng Công an TP vẫn làm chậm. Thời gian tới sẽ kiên quyết chỉ đạo để sớm triển khai, góp phần bảo vệ sự bình yên cho người dân. TP cũng sẽ rà soát lại toàn bộ hệ thống đất đai, nhà cửa để làm sao quản lý đúng mục đích và không bị lãng phí.
Lực lượng công an khống chế một tên cướp trên đường phố Ảnh: Nguyên Bảo

Ông Thăng tin rằng trong tâm trí mỗi người dân TP vẫn luôn cháy bỏng giấc mơ về danh hiệu “Hòn ngọc Viễn Đông”, với vị trí số 1 của khu vực. Giấc mơ đẹp đẽ đó rất chính đáng và phải được xem là nguồn cội của lòng yêu nước. “Thực tế lại đang cho thấy những gì tạo ra sức bật, lợi thế, cảm hứng của 30 năm trước đang vấp phải một thách thức rất to lớn là đã không còn thỏa mãn đủ nhu cầu bứt phá mới của TP... Nó giống như một tấm áo đẹp, chất liệu tốt nhưng đang quá chật với một cơ thể đã qua tuổi thiếu niên để vươn lên cường tráng.
Thách thức này mong các đồng chí lãnh đạo lão thành chia sẻ và trợ giúp về mặt tinh thần. Một sự trợ giúp mang ý chí và tinh thần của Hội nghị Diên Hồng. Mục tiêu cuối cùng của chúng ta là hướng tới làm sao để nhân dân có một cuộc sống để họ tự hào và hài lòng, biến TP.HCM thành nơi đáng sống nhất trong khu vực”, Bí thư Thăng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.