Tranh nhau lấy hoa đào dù ban tổ chức van xin

24/04/2016 06:27 GMT+7

Tối 23.4, tại Trung tâm tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai khai mạc lễ hội hoa anh đào Nhật Bản và đã xảy ra tình trạng chen nhau lấy hoa.

Tối 23.4, tại Trung tâm tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai khai mạc lễ hội hoa anh đào Nhật Bản và đã xảy ra tình trạng chen nhau lấy hoa.

Lễ hội hoa anh đào lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Nai  - Ảnh: Lê LâmLễ hội hoa anh đào lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Nai - Ảnh: Lê Lâm
Theo quan sát của PV Thanh Niên, thời điểm diễn ra lễ khai mạc xuất hiện hàng chục thanh niên (nam lẫn nữ) và cả người lớn tuổi đứng chụp hình rồi đua nhau lựa những cành hoa đẹp mang đi dù ban tổ chức lễ hội yêu cầu không được lấy hoa.
"Săm soi" số hoa anh đào ở ngoài phòng lạnh trưng bày Ảnh: Lê Lâm

Thậm chí, có người còn năn nỉ: “Mọi người đừng lấy nữa, mai lên báo bây giờ” nhưng hầu hết vẫn vô tư lấy hoa.
Theo một thành viên ban tổ chức, có khoảng 100 cành hoa anh đào đã bị lấy đi. Số hoa này dùng để dự phòng thay thế những cành hoa anh đào héo (có khoảng 500 cành được ngâm trong 10 xô nước). Thành viên này than thở: “Chúng tôi đã bố trí 4 người canh chừng nhưng do người dân xúm nhau vào lấy quá đông nên không kịp trở tay”.

Dân Sài Gòn háo hức xem hoa anh đào trong 'nắng như thiêu'

Để đảm bảo cho hoa anh đào không bị héo rũ trong tiết trời nắng nóng tới 36 - 38oC của Sài Gòn, ban tổ chức đã thiết kế một ngôi nhà lạnh với diện tích 20 x26 m, cao 18 m, giữ nhiệt độ trung bình từ 24 - 25oC để trưng bày hoa.
Lễ hội hoa anh đào lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Nai (diễn ra từ ngày 23 - 24.4), có tổng cộng 70 cây và 5.000 cành hoa anh đào được vận chuyển bằng máy bay từ vùng Hokkaido (Nhật Bản) đến Đồng Nai trưng bày để người dân thưởng thức.
Đây là số hoa dự phòng thay thế những cành được trưng bày bị héo Ảnh: Lê Lâm
Nhiều cô gái vô tư lấy hoa đào Ảnh: Lê Lâm
Trẻ em cũng hớn hở ra về với một cành hoa anh đào trên tay Ảnh: Lê Lâm
Đôi vợ chồng "chọn" hai bó hoa anh đào, sau đó được nhắc nhở, họ đã bỏ lại Ảnh: Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.