Truy sát kinh hoàng ở Phú Quốc, 2 người chết

03/08/2015 06:55 GMT+7

Một vụ truy sát bằng súng, mã tấu xảy ra tại Phú Quốc khiến 2 người chết, trong đó có một nạn nhân nữ thiệt mạng bởi đạn lạc.

Một vụ truy sát bằng súng, mã tấu xảy ra tại Phú Quốc khiến 2 người chết, trong đó có một nạn nhân nữ thiệt mạng bởi đạn lạc.

Nơi nạn nhân Bảo ngã quỵ sau khi bị chém và bị bắn Nơi nạn nhân Bảo ngã quỵ sau khi bị chém và bị bắn - Ảnh: Dương Đông
Vụ án mạng xảy ra tại quán bia Lion Garden (tên đầy đủ là Lion Garden Beer Club ở đường Trần Hưng Đạo, KP.7, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc, Kiên Giang) xuất phát từ mâu thuẫn giữa Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi, ngụ KP.7) với Đỗ Thanh Sơn (ngụ KP.3, TT.Dương Đông, có biệt danh Tuấn Em).
Chiều 2.8, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng công an H.Phú Quốc, cho biết lực lượng điều tra vẫn đang tích cực phong tỏa các hướng để truy bắt nghi phạm Tuấn Em. Tuy nhiên, đến 22 giờ 30 cùng ngày vẫn chưa bắt được.
Án mạng từ việc lia đèn led
Trưa 2.8, người dân ở Phú Quốc vẫn bàn tán xôn xao về vụ nổ súng xảy ra đêm 1.8 khiến 2 người thiệt mạng.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 1.8, Bảo cùng bạn bè đến chơi tại quán trên (đối diện nhà anh Bảo), thì bị nhóm Tuấn Em truy sát do mâu thuẫn từ trước. Trao đổi với PV Thanh Niên, một người anh của Bảo cho biết em mình và Tuấn Em có mâu thuẫn cách đây khoảng 3 tháng, cũng tại quán Lion Garden.
“Hôm đó, Bảo và bạn bè vào quán chơi và ngồi cách bàn Tuấn Em không xa. Lúc ấy, Tuấn Em cầm đèn led lia xung quanh. Bị ánh đèn led liên tục chiếu vào mắt, Bảo qua bàn Tuấn Em nói chuyện và kêu đừng lia đèn về phía Bảo nữa. Tuấn Em không nghe và còn đánh Bảo”, anh của Bảo kể và cho biết thêm: “Bảo còn nhỏ, thiếu suy nghĩ nên sau đó có tìm Tuấn Em để đánh lại, và có làm hư hại một phần chiếc xe máy của Tuấn Em. Không ngờ sau đó, Tuấn Em hăm sẽ “xử” thằng Bảo. Gia đình biết chuyện nên có bồi thường 10 triệu đồng để Tuấn Em bỏ qua. Dù đã nhận tiền nhưng Tuấn Em vẫn quyết trả thù”.
Sau đó, Tuấn Em đã tìm Bảo 2 lần nhưng Bảo đều tránh được. “Tuy nhiên đến hôm 1.8, Bảo và bạn bè vừa vào quán Lion Garden chơi được khoảng 30 phút thì bị Tuấn Em và đồng bọn vây”, anh của nạn nhân nói.
Truy sát kinh hoàng
Tiếp xúc với chúng tôi sáng 2.8, một nhân chứng có mặt trong câu lạc bộ bia vào đêm xảy ra án mạng chỉ cho chúng tôi thấy nơi Bảo gục chết. Vị trí này nằm trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, gần bàn tiếp tân đón khách ra vào quán Lion Garden. Cũng theo nhân chứng này, khi phát hiện Bảo ngồi trong quán Lion Garden, Tuấn Em liền kêu thêm đồng bọn xách theo mã tấu đến ngồi ngay bàn kế bên cửa ra vào quán.
Theo anh trai của Bảo, bạn bè Bảo kể lại là Tuấn Em đã yêu cầu Bảo ra ngoài nói chuyện. Vừa bước ra khỏi quán, Bảo tính chạy thì Tuấn Em rút súng bắn, viên đạn trượt qua người Bảo và trúng vào đầu chị Thái Thị Thanh Mai (31 tuổi, ngụ TT.Dương Đông), một người khách trong quán đang ra ngoài nghe điện thoại, khiến chị Mai chết tại chỗ. Chị Mai có mặt tại quán để tổ chức sinh nhật của mình.
Tiếng súng vang lên, khiến hàng trăm khách trong quán hoảng loạn. “Bảo tháo chạy ra cổng để về nhà bên kia đường thì bị đồng bọn của Tuấn Em đuổi theo chém nhiều nhát vào lưng khiến Bảo ngã quỵ. Lúc này Tuấn Em tiếp tục chạy lại bắn 2 phát xuyên qua người Bảo”, anh nạn nhân cho biết.
Dù có hàng chục bảo vệ tại quán nhưng không ai dám can thiệp khi trong tay Tuấn Em và đồng bọn là súng và mã tấu. Sau khi gây án xong, Tuấn Em và đồng bọn nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Tuấn Em, là “giang hồ” có tiếng ở Phú Quốc, là đối tượng có tiền án và nghiện ma túy nhiều năm nay; cũng có thông tin cho rằng Tuấn Em nhiễm HIV nên rất liều lĩnh.
 
Nhảy xuống hồ nước do bị vây đánh
Khoảng 15 giờ ngày 2.8, trong lúc đang chạy xe máy trên đường Yersin (P.4, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang), 2 thanh niên đã bị một nhóm khoảng 10 người dùng hung khí vây đánh. Trong lúc nguy cấp, cả hai đã bỏ xe nhảy xuống hồ nước để thoát thân. Nhưng sau đó chỉ có một người trở lên bờ, người còn lại mất tích. Sau khi gây án, nhóm người trên đã bỏ trốn. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là Nguyễn Quang Minh (19 tuổi, tạm trú P.10, TP.Mỹ Tho). Đến 21 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng vớt được xác nạn nhân.
Phương Hà
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.