Vẫn còn 7 người mất tích trong mưa lũ ở Lào Cai

07/08/2016 06:38 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên , ông Nông Văn Hưng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lào Cai, cho biết trong ngày 6.8 giao thông trên tuyến quốc lộ 4D đoạn TP.Lào Cai đi Sa Pa và sang Lai Châu đã cơ bản lưu thông trở lại.

30 chiếc xe khách chất lượng cao, xe tải bị kẹt giữa đường do mưa lũ đã được hướng dẫn di chuyển, giải tỏa theo hướng đi Lai Châu. Ở các điểm sạt lở, cảnh sát giao thông chốt trực để phân luồng, hướng dẫn phương tiện lưu thông đi lại theo giờ. “Xe tải hạng nặng, xe container vẫn bị cấm đi lại trên đoạn đường này, khối lượng đất đá sạt lở ước chừng khoảng 50.000 m3 và phải mất hàng tuần nữa giao thông mới trở lại bình thường”, ông Hưng nói.

tin liên quan

Mưa lũ tàn phá Lào Cai
Mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 khiến nước dâng cao trên nhiều sông suối ở tỉnh Lào Cai gây lũ ống, lũ quét làm 10 người chết và mất tích, một số người bị thương, giao thông bị chia cắt.
Còn ở vùng rốn lũ, xã Phìn Ngan (H.Bát Xát), đến 10 giờ sáng 6.8, một cây cầu tre dựng tạm bắc qua suối Phìn Ngan do lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn dựng lên, giải cứu được 16 hộ dân với 102 người bị mưa lũ cô lập từ rạng sáng 5.8. Ngày 6.8, 102 người đã được khám sức khỏe và đưa đến nơi ở mới.
Cũng theo ông Hoàng Đăng Khoa, đến cuối giờ chiều 6.8, toàn xã Phìn Ngan vẫn mất điện lưới do nhà máy thủy điện, cùng toàn bộ hệ thống cột, đường dây cấp điện bị mưa lũ phá hủy hoàn toàn. Hiện tại, người dân được cung cấp nước sạch bằng các xe bồn. Còn tại xã Quang Kim, nước lũ cuốn theo hàng nghìn mét khối đất đá tràn vào nhà dân, vùi lấp nương ruộng trồng lúa, hoa màu.
Chạy đua với thời gian giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống, anh Giàng Quốc Hưng, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai, cho biết ở các địa bàn trọng điểm thiệt hại nặng nề của mưa lũ như xã Phìn Ngan và Quang Kim (H.Bát Xát), đã có trên 200 thanh niên, sinh viên tình nguyện được huy động đến nhà dân xúc dọn, san gạt bùn đất với mục tiêu đến cuối ngày 6.8 sẽ không có hộ nào không có nhà do mưa lũ.
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, toàn tỉnh vẫn còn 7 người đang mất tích do mưa lũ cuốn trôi. Chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người tìm kiếm trên các sông suối nhưng không có kết quả. Đại tá Bùi Huy Khánh, Trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn, Quân khu 2, cho biết quân đội vẫn duy trì hơn 100 cán bộ, chiến sĩ giúp dân vùng lũ và tìm kiếm người mất tích nhưng công việc này rất khó khăn khi lũ lớn, bùn đất nhiều và rất có thể các nạn nhân đã bị lũ cuốn đi xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.