Vụ Bí thư huyện đào hầm rượu xuyên núi: 'Đơn thuần nghĩ đào hầm như đào giếng’

Đơn tường trình của ông Bh’riu Liếc, Bí thư huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam) về “hầm rượu đào xuyên núi” khẳng định bản thân không hề… tìm kiếm vàng.

Đơn tường trình của ông Bh’riu Liếc, Bí thư huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam) về “hầm rượu đào xuyên núi” khẳng định bản thân không hề… tìm kiếm vàng.

Ông Liếc khẳng định hầm rượu thông từ nhà bếp xuống đường cái dài 48 mét -  Ảnh: CTVÔng Liếc khẳng định hầm rượu thông từ nhà bếp xuống đường cái dài 48 mét - Ảnh: CTV
Chiều nay 31.3, theo nguồn tin của Thanh Niên, ông Bh’riu Liếc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam) đã có “Đơn tường trình” xung quanh vụ gia đình ông đào hầm rượu tại xã A Tiêng, vốn đang thu hút sự quan tâm của dư luận.
Đơn tường trình của ông Liếc gửi đến Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam và cơ quan chức năng ở huyện Tây Giang, trong đó khẳng định việc đào hầm của mình giống như đào giếng, đào ao, đào mương thoát nước… và “không ảnh hưởng đến môi trường sống của dân cư, không vi phạm luật tục của dân tộc và pháp luật”.
Theo bản tường trình, “hầm rượu” của ông Liếc dài 48 mét, chiều cao có chỗ 1,8 – 2 mét, rộng 1 mét. Ông xác nhận việc đào hầm là có thực và chú cháu ông tranh thủ đào vào những ngày nghỉ trong giai đoạn 2009-2014. Riêng giai đoạn 2015-2016 chưa đào lại thì “bị dư luận lên án”.
Đường hầm đào để nấu rượu của ông Liếc - Ảnh:CTV
Đáng chú ý, ông Liếc bảo lưu quan điểm việc đào hầm chỉ là sở thích cá nhân, vì muốn phục hồi nghề gia truyền (nấu rượu từ men lá rừng, gạo ba trăng) gần như bị thất truyền.
Để chứng minh mình không có ý định khai thác vàng như dư luận quy kết, ông Liếc viết: “Cả huyện Tây Giang này ai chả thấy tôi đào hầm này đã 6-7 năm nay. Đất đá từ hầm lấy ra hiện vẫn còn y cả đống ngay miệng hầm gần đường cái trục chính…”.
Vì sao không xin phép?
Cũng trong bản tường trình của ông Bh’riu Liếc, lý do không xin phép cơ quan chức năng được “chủ nhân” đường hầm giải thích: “Tôi đơn thuần nghĩ mình đào hầm trên đất của gia đình (có bìa đỏ) giống như đào giếng, đào ao, đào mương thoát nước…”.
Ông Liếc giải thích đào hầm để “phục hồi nghề gia truyền” nấu rượu từ men lá rừng - Ảnh:CTV

“Bản thân tôi đủ biết những việc gì mình nên làm, nên tránh. Tôi không muốn để phụ lòng tin của bà con nhân dân, cán bộ đảng viên tin tưởng ở mình”, ông Liếc viết.
Liên quan đến việc này, chiều nay 31.3, ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, trả lời với PV Thanh Niên: “Thường vụ có nhận văn bản nhưng chưa bàn đến việc của anh Liếc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.