‘Xin Chào’ qua cơn ‘sóng gió’

25/04/2016 13:55 GMT+7

Những ngày qua, “Xin Chào” đã trở thành từ khóa “hot” trên internet. Ở quán Xin Chào, có một bức thư pháp kèm dòng chữ “Thôi kệ mọi việc rồi sẽ qua”.

Sau khi Viện KSND H.Bình Chánh (TP.HCM) khôi phục danh dự cho ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê xin chào, người từng bị khởi tố hình sự, nhiều người tìm đến quán cà phê Xin Chào uống nước với mong muốn ủng hộ chủ quán.
Sáng 25.4, quán cà phê rất đông khách. Có những người từ Q.7, Q.8, Q.11, Q.Gò Vấp… đến uống nước “để ủng hộ cà phê Xin Chào”, thậm chí nhiều người trước khi ra về còn lấy điện thoại chụp hình bảng hiệu quán “để làm kỷ niệm cho vui”.
Do lượng khách đông, nên 3 người phục vụ trong quán hoạt động liên tục để phục vụ nước uống.
Chị Trinh (nhân viên của quán) cho biết, khi ông Nguyễn Văn Tấn bị khởi tố, mọi người ai cũng lo. Nhiều nhân viên trong quán đã xin nghỉ, chỉ còn mình chị Trinh ở lại phụ bán cho đến nay.
“Mọi người lo lắng nhưng không biết làm sao cho đến ngày báo chí lên tiếng, đặc biệt là Thủ tướng chỉ đạo xem xét lại vấn đề, rồi tiếp đó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM… cũng có chỉ đạo, thì bắt đầu có hy vọng. Hôm qua (24.4), bên Viện KSND H.Bình Chánh đến quán trao các quyết định khôi phục danh dự cho chú Tấn, mọi người mừng lắm, lòng thấy nhẹ nhõm. Chú Tấn rất mừng!”, chị Trinh chia sẻ.
Theo quan sát của chúng tôi, quán cà phê Xin Chào rộng khoảng 400m2, trong đó khoảng 200m2 dùng để làm quầy chế biến nước, cà phê và trưng bàn ghế phục vụ khách.
Bên trong phòng lạnh có treo một bức tranh thư pháp kèm dòng chữ “Thôi kệ mọi việc rồi sẽ qua”. Cũng trong phòng lạnh, còn có treo một số bức tranh về chợ Bến Thành, trụ sở UBND TP.HCM, hình thiếu nữ bên hoa sen… Ngay phía trước cửa bước vào phòng lạnh có trưng bảng đá khắc dòng chữ: “Biết đâu có được duyên may, Gặp người tri kỷ nơi này thì sao”.
Khu đất để mở quán cà phê Xin Chào, một bên là đường dẫn vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, một bên là trụ sở Công an H.Bình Chánh.
Cận cảnh hoạt động bình thường của 'cà phê Xin Chào' 1
Khu đất để mở quán cà phê Xin Chào, một bên là đường dẫn vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, một bên là trụ sở Công an H.Bình Chánh

Cận cảnh hoạt động bình thường của 'cà phê Xin Chào' 2
Chị Trinh, nhân viên phục vụ quán từ những ngày đầu quán khai trương đến nay. Sau khi ông Tấn bị khởi tố, nhiều nhân viên quán đã nghỉ việc
Cận cảnh hoạt động bình thường của 'cà phê Xin Chào' 3
Khách chụp hình lưu niệm bên bảng hiệu cà phê Xin Chào
Cận cảnh hoạt động bình thường của 'cà phê Xin Chào' 6
Quán nằm cạnh đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương
Cận cảnh hoạt động bình thường của 'cà phê Xin Chào' 7
Bức thư pháp có dòng chữ: “Thôi kệ mọi việc rồi sẽ qua”
Cận cảnh hoạt động bình thường của 'cà phê Xin Chào' 10
Đến trưa nay (25.4), xe của khách vẫn còn lưu lại quán rất nhiều
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.