Xử lý nghiêm nếu đúng cán bộ Sở Ngoại vụ hành hung cụ ông 76 tuổi

11/11/2016 14:58 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nếu công an kết luận cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội có sai phạm sẽ xử lý nghiêm, càng những người có chức vụ, có hiểu biết thì xử lý càng nặng.

Sáng nay 11.11, phát biểu kết luận tại giao ban chủ tịch, các phó chủ tịch UBND TP với giám đốc, thủ trưởng các sở, ban ngành tháng 10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu thời gian tới các sở, ngành chấn chỉnh lại cán bộ công chức.
Yêu cầu này xuất phát từ một số cán bộ có phát ngôn không chuẩn mực trên báo chí, gần đây các cơ quan chức năng đang làm rõ việc cán bộ của Sở Ngoại vụ gây thương tích cho cụ ông 76 tuổi.
Ông Chung cũng cho hay, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải có chỉ đạo, UBND TP cũng có chỉ đạo yêu cầu Giám đốc Sở Ngoại vụ, trên tinh thần phối hợp chặt chẽ với Công an quận Hai Bà Trưng làm rõ sự việc.
“Nếu công an kết luận cán bộ có sai phạm thì xử lý nghiêm. Theo quan điểm của tôi, càng những người có chức vụ, có hiểu biết thì xử lý càng nặng. Những cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu dân thì chúng ta đã lên án, huống chi là hành vi cố ý gây thương tích”, ông Chung nhấn mạnh và yêu cầu Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ phối hợp xử lý dứt điểm trong tuần tới. Hiện cán bộ này đã bị tạm đình chỉ công tác.
Ngoài ra, ông Chung cũng yêu cầu cán bộ công chức không la cà, uống rượu, hát karaoke buổi trưa. "Thủ tướng cũng đã có chỉ thị cấm uống rượu bia buổi trưa. Tôi yêu cầu chấn chỉnh cán bộ, công nhân, viên chức không la cà hàng quán, cà phê buổi trưa và đặc biệt là không karaoke. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải gương mẫu, nhất là thời điểm cuối năm”, ông Chung yêu cầu.
Bên cạnh đó, liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông vừa qua, ông Chung cũng yêu cầu Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Sở Văn hóa thể thao, quản lý thị trường… phối hợp kiểm tra toàn bộ các quán karaoke. Trong đó, các địa điểm kinh doanh phải đủ các tiêu chuẩn về thiết bị phòng cháy chữa cháy; có 2 lối thoát hiểm; bảo đảm âm thanh, ánh sáng. Đặc biệt, phải tháo dỡ các biển quảng cáo che kín mặt tiền tòa nhà, thực hiện biển theo theo đúng quy định đã có. Dứt khoát tạm đình chỉ các cơ sở không đủ điều kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.